Lương 3P – Đòn bẩy thúc đẩy tinh thần lao động tại Khatoco

Nhằm nâng cao năng suất lao động, tạo sự công bằng trong công tác chi trả lương, thưởng. Năm 2016, Tổng Công ty Khánh Việt (KHATOCO) đã tiến hành nghiên cứu xây dựng hệ thống trả lương 3P. Đây là 1 phương pháp trả lương hiện đại, khoa học hướng tới đảm bảo sự công bằng nội bộ, khả năng thu hút, giữ chân và tạo động lực cho người lao động.

Qua quá trình nghiên cứu, phân tích, học hỏi từ các tổ chức, chuyên gia về hệ thống trả lương 3P kết hợp với mô hình hoạt động tại Khatoco. Tháng 1/2017 - Khatoco đã chính thức áp dụng phương pháp trả lương 3P tại tất cả các đơn vị trực thuộc. Bước đầu, hệ thống đã phát huy tác dụng, khuyến khích người lao động nâng cao năng suất, cải tiếnchất lượng công việc… Tuy nhiên, để phương pháp này thật sự là đòn bẫy thúc đẩy tinh thần lao động của toàn thể người lao động KHATOCO, đặc biệt là các đối tượng quản lý có năng lực và nhiệt huyết đòi hỏi việc xây dựng các chuẩn P1, P2, P3 phải chính xác hơn, khoa học hơn và có tính đột phá.

Ngày 16 – 18/2/2017 vừa qua,khóa học “Xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc (KPIs) theo định dạng BSC”do giảng viên Nguyễn An Nguyên (Tác giả của hệ thống PositonQ) trình bày đã được tổ chức thành công cho lãnh đạo các đơn vị và các đối tượng tham gia xây dựng hệ thống lương 3P Khatoco.

Khóa học đã bổ sung và cung cấp thêm cho các học viên các kiến thức trong việc xây dựng các chỉ tiêu KPIs - Key Perfomance Indicators – chỉ số đánh giá hiệu quả công việc, cách thu thập, đo lường số liệu hợp lý, hiệu quả cũng như các giải pháp và phương pháp lượng hoá các mục tiêu thành những con số cụ thể… từ đó làm gia tăng tính chính xác trong việc xây dựng hệ thống trả lương 3P.
 
Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một trong các nhiệm vụ quan trọng mà Khatoco luôn chú trọng đầu tư và phát triển trong suốt những năm qua. Người lao động Khatoco thường xuyên được tham dự các khóa học ngắn, dài hạn nhằm bổ sung thêm các kiến thức mới. Điều này không những giúp cho mọi người luôn bắt kịp các thông tin, kiến thức mới mà còn hỗ trợ cho công tác quản trị Khatoco thêm hiệu quả.

 

Buổi thực hành khóa học Xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc (KPIs) theo chuẩn BSC

Học viên cùng giảng viên chụp hình kỷ niệm

Bà Vũ Bảo Ngân (phải) gửi lời cám ơn đến ông Nguyễn An Nguyên (giữa) và chia sẻ công tác triển khai lương P3 với các học viên

Ảnh và tin bài:

Trường Đỗ

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt