Hội nghị Tự phê bình & Phê bình Lãnh đạo Tổng Công ty Khánh Việt (KHATOCO)

Ngày 15/01/2010 tại Văn phòng Tổng Công ty Khánh Việt (KHATOCO) – 84 Hùng Vương - Nha Trang đã diễn ra Hội nghị Cán bộ lãnh đạo, quản lý Tổng Công ty kiểm điểm tự phê bình & phê bình năm 2009 và cuối nhiệm kỳ 2005 – 2010.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Hội nghị đã nghe “Báo cáo kiểm điểm tập thể Lãnh đạo năm 2009 và nhiệm kỳ 2005 – 2009”; Bản tự kiểm điểm đánh giá chất lượng công tác năm 2009 và cuối nhiệm kỳ 2005 – 2009 của các đồng chí:

- Tạ Thế Cường – Ủy viên BCH Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng Công ty;

- Nguyễn Thị Tường Anh – Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty;

- Lê Tiến Anh - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty;

- Hồ Thượng Hải - Đảng ủy viên Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Trưởng ban Kiểm soát, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty.

Trong năm 2009 và đến cuối nhiệm kỳ 2005 – 2009, Tổng Công ty đã có những thành tích nổi bật sau:

Không ngừng tăng về quy mô, đến nay có 25 đơn vị thành viên. Trong đó gồm có 16 đơn vị hạch toán phụ thuộc Công ty Mẹ, 6 công ty con và 3 công ty liên kết.

CHỈ TIÊU
 Thực hiện 
2009
So sánh
 2008 (%)
So sánh
2005 (%)
 Lao động (người)
4.623
 
131
 Tổng tài sản (tỷ đồng)
2.700
 
 
 Vốn chủ sử hữu (tỷ đồng)
1.418
 
196
 Giá trị sản xuất công nghiệp (tỷ đồng)
2.800
113,8
113
 Tổng doanh thu hợp nhất (tỷ đồng)
5.200
123
155
 Nộp Ngân sách Nhà nước (tỷ đồng)
1.845
119,6
148
 Lợi nhuận trước thuế (tỷ đồng)
283
104,9
170
 Kim ngạch xuất khẩu (triệu USD)
12,2
171
285

Sản lượng tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ chủ yếu năm 2009 như thuốc lá điếu, thuốc lá sợi xuất khẩu, vải, sản phẩm may mặc, bao bì carton, bao bì nhựa, in bao bì, thức ăn chăn nuôi, khách lưu trú, khách tham quan… đều tăng trưởng so với năm 2008. Thu nhập bình quân đầu người trong toàn Tổng Công ty năm 2009 tăng 7,9% so với năm 2008. CLB Bóng đá chuyên nghiệp KHATOCO – Khánh Hòa từ tụt hạng 2 năm liền, khi chuyển giao cho Tổng Công ty Khánh Việt đã vươn lên và duy trì vị trí trung bình khá trong giải vô địch quốc gia.

 Đánh giá chung về hoạt động SXKD của Tổng Công ty giai đoạn 2005 – 2009 liên tục duy trì ổn định và tăng trưởng bình quân là 4,2%/ năm về Giá trị sản xuất công nghiệp, Tổng doanh thu tăng bình quân 11,6%/ năm, Nộp Ngân sách Nhà nước tăng bình quân 10,7%/ năm, Lợi nhuận tăng bình quân 14,2%/ năm. Đặc biệt trong giai đoạn 2005 – 2009 Tổng Công ty đã đổi mới toàn diện cơ chế quản lý doanh nghiệp một cách khoa học, phát huy tính chủ động, sáng tạo của mỗi cá nhân và từng đơn vị; xây dựng và ban hành hàng loạt quy chế quản lý; sắp xếp lại cơ cấu tổ chức từ Văn phòng Tổng Công ty đến các đơn vị thành viên theo hướng chuyên môn hóa; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực được chú trọng để đáp ứng nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Công tác lãnh đạo và xây dựng các tổ chức đoàn thể: Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên có nhiều chuyển biến tích cực về nội dung và hình thức. Tất cả các tổ chức chính trị đều đạt danh hiệu “Trong sạch – Vững mạnh” nhiều năm liền. Công tác xã hội từ thiện – uống nước nhớ nguồn và giúp nhau vượt khó đã trở thành trách nhiệm xã hội không những của chính quyền, đoàn thể mà còn của từng thành viên KHATOCO.

Bên cạnh những thành tựu, Hội nghị cũng đã nghiêm khắc kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân đối với những tồn tại sau:

- Ngành thuốc lá hiện vẫn chiếm 93% Giá trị sản xuất công nghiệp và có vai trò quyết định đến việc đảm bảo nguồn nộp ngân sách Nhà nước, lợi nhuận và thu nhập của CBCNV. Với xu hướng Nhà nước ngày càng hạn chế thuốc lá, việc tập trung vào ngành này của Tổng Công ty tiềm ẩn những rủi ro, phát triển không bền vững. Những ngành khác tận dụng thế mạnh của địa phương, nhất là du lịch, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, vị trí và tài sản mà Tổng Công ty đang nắm giữ.

- Ngành Dệt May còn hạn chế trong việc phát triển thị trường, mẫu mã, chủng loại sản phẩm, thương hiệu…

- Ngành Đà điểu – Cá sấu vẫn đang trong giai đoạn đầu tư, thử nghiệm và bước đầu đưa vào kinh doanh; chưa phát huy hiệu quả. Những nguy cơ vốn có của nông nghiệp như thiên tai, dịch bệnh, thị trường… luôn luôn rình rập.

- Nhiều dự án đầu tư đang còn “ngổn ngang” chủ yếu do những vướng mắc về chủ trương chính sách, thủ tục: Văn phòng Tổng Công ty, Khu công nghiệp KHATOCO Phước Đồng, Khách sạn KHATOCO – Liberty, Chung cư 25 – 26 Nguyễn Đình Chiểu, Khách sạn 22 Hùng Vương, Nhà máy Chế biến tách cọng thuốc lá – KCN Đắc Lộc, Cao ốc Văn phòng tại TP. HCM, KDL Bảo Đại, Cụm đảo hòn Thị, CVDL Yang Bay…

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Thị Thu Hằng đã đánh giá:

- Hội nghị Cán bộ lãnh đạo, quản lý Tổng Công ty kiểm điểm tự phê bình & phê bình năm 2009 và cuối nhiệm kỳ 2005 – 2010 đã rất tập trung và mở rộng dân chủ, được tổ chức một cách khoa học và chặt chẽ.

- Trong suốt những năm qua Tổng Công ty Khánh Việt (KHATOCO) đã có những bước trưởng thành vững chắc từ thấp đến cao. Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2005 – 2009 đội ngũ lãnh đạo mới của Tổng Công ty đã cải tiến lề lối, phương pháp làm việc; thực hiện tốt Quy chế Dân chủ ở cơ sở; chăm lo đời sống người lao động; các phong trào Công đoàn, Đoàn Thanh niên có bước phát triển mới.

- Cần phải phân tích những nguyên nhân chủ quan và khách quan của những tồn tại và đề ra phương án giải quyết trong nhiệm kỳ tới.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hằng cũng đã thẳng thắn nhận xét những ưu và khuyết điểm của các đ/c Lãnh đạo Tổng Công ty. Trước thềm năm mới 2010 và Tết Canh Dần, đồng chí đã chúc tập thể CBCNV Tổng Công ty Khánh Việt (KHATOCO): SỨC KHỎE, HẠNH PHÚC, THÀNH CÔNG VƯỢT BẬC, xứng đáng là doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Khánh Hòa.

 Hoài Anh - Công ty TNHH Thương Mại Khatoco

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt