Lớp tập huấn “Bồi dưỡng kỹ năng viết và biên tập tin, bài, ảnh cho Bản tin và Trang thông tin điện tử”

Sáng 18/6 tại Hội trường Apollo - Khách sạn Liberty Central Nha Trang, Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) đã mở lớp tập huấn cho 36 học viên là thành viên Ban biên tập Cổng thông tin điện tử, Bản tin nội bộ, Báo cáo thường niên, Diễn đàn tiếng nói người lao động và website các đơn vị trực thuộc Khatoco những kiến thức về nghiệp vụ xử lý thông tin, viết và biên tập tin, bài, chụp ảnh, xử lý ảnh.

Khai giảng lớp tập huấn PGS, TS Nguyễn Ngọc Oanh – Giảng viên của Học viện Báo chí và tuyên truyền trực tiếp giảng dạy với chuyên đề về nghiệp vụ viết tin, bài, quản lý trang thông tin điện tử. 
 
 
Các học viên đang chăm chú nghe PGS giảng bài
 
Với khối lượng kiến thức về ngành báo chí rất lớn tuy nhiên trong thời gian 02 ngày 18 - 19/6, PGS Nguyễn Ngọc Oanh đã giúp các học viên nắm bắt được một số vấn đề chung về báo chí, truyền thông, tìm hiểu thực trạng báo mạng điện tử Việt Nam, quy trình sáng tạo tác phẩm, cách biên tập một tin bài... một số kỹ năng phỏng vấn tại buổi đi thực tế Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa.
 
Để học viên nắm bắt nhanh các kiến thức PGS đã lồng ghép vào bài giảng những câu chuyện thực tế của chính PGS đã trải nghiệm qua gần 30 năm gắn bó với sự nghiệp nhà báo, nhà giáo và nghiên cứu lý luận báo chí. 
 
 
Các học viên thực tập phỏng vấn Đại diện của Nhà máy Thuốc lá
 
Với chuyên đề ảnh báo chí các học viên của lớp tập huấn được Giảng viên Võ Văn Thành  - Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thành viên FIAP trực tiếp giảng dạy.
 
Trong thời gian 02 ngày 27, 28/6. Nghệ sĩ đã giúp các học viên nắm bắt một số kỹ năng cơ bản trong chụp ảnh báo chí về các thể loại ánh sáng, bố cục trong nhiếp ảnh, các tư thế đứng khi chụp ảnh. 
 
 
Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam Võ Văn Thành 
 
Sau buổi sáng học lý thuyết về nhiếp ảnh báo chí, chiều cùng ngày các học viên được Ban tổ chức sắp xếp đi thâm nhập thực tế tại Công ty TNHH In Bao bì Khatoco và Xí nghiệp May Khatoco. Các học viên đã thực hành ngay các lý thuyết đã được học. 
 
Công nhân Xí nghiệp may
 
Công nhân Cty TNHH MTV In bao bì Khatoco 
 
Đặc biệt ngày 28/6 lớp tập huấn được Ban tổ chức sắp xếp đi thực hành chụp ảnh báo chí tại Công ty CP Du lịch Long Phú (chụp ngoại cảnh về biển, trời, đảo, núi sông…)  dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Võ Văn Thành. Các học viên tự đăng ký và chia thành 2 nhóm đi 2 đảo khác nhau là Đảo Suối Hoa Lan và Đảo Khỉ. 
 
Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, cũng như chia sẻ những kỹ năng khi chụp ảnh của Giảng viên Thành, các học viên đã tiếp thu rất nhanh và thực hành những kỹ năng mà giảng viên đã chia sẻ thông qua những bức ảnh thật đẹp cả về bố cục lẫn ánh sáng. 
  
Ảnh học viên tác nghiệp bên cây phượng
 
 
Các học viên thực hành tác nghiệp ngay trên tàu 
 
Ảnh học viên chụp 2 thiếu nữ đang ngắm hoa lan
 
Sau 04 ngày học tập và thực hành về nghiệp vụ viết tin, chụp ảnh báo chí. Ngày 30/6 các học viên được Nghệ sĩ Võ Văn Thành nhận xét các tác phẩm ảnh báo chí của học viên gửi về. Nghệ sĩ đã khá bất ngờ với lớp tập huấn khi chỉ trong thời gian học rất ngắn nhưng các học viên đã tiếp thu rất tốt các kỹ năng mà nghệ sĩ đã chia sẻ, trong đó có những bức ảnh rất đẹp, giàu nội dung, bố cục rất chặt chẽ, ánh sáng hài hòa... 
 
Sau buổi nhận xét ảnh báo chí của nghệ sĩ. Các học viên tiếp tục học với chuyên đề xử lý ảnh trên máy tính do giảng viên nội bộ của Khatoco là anh Trần Mạnh Cường – Phòng TCHC TCT Khánh Việt trực tiếp hướng dẫn. 
 
Anh Trần Mạnh Cường – Phòng TCHC TCT Khánh Việt
 
Thông qua phần mềm xử lý ảnh số Adobe Lightroom 5, các học viên được Giảng viên hướng dẫn nắm bắt một số kỹ thuật cơ bản về xử lý ảnh kỹ thuật số. 
 
Qua 5 ngày học tập và thực hành các học viên đã hoàn thành hết các chuyên đề chính của lớp tập huấn. Ngày 10/7 mỗi học viên đã sáng tác 1 tác phẩm báo chí gửi cho các giảng viên sửa bài. 
 
Ngày 16/7 PGS, TS Nguyễn Ngọc Oanh cùng Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Võ Văn Thành đã trực tiếp sửa bài, giúp các học viên củng cố các kỹ năng viết tin bài, một số thể loại báo chí khác; ảnh báo chí và giải đáp những thắc mắc của các học viên.
 
Ảnh tập thể lớp tập huấn
 
Kết thúc lớp tập huấn vào chiều cùng ngày, trải qua gần một tháng với 6 ngày học tập và thực hành. Chị Vũ Bảo Ngân – Phó Phòng TCHC TCT Khánh Việt đại diện Ban tổ chức lớp tập huấn có đôi lời muốn nhắn nhủ với toàn thể học viên. Thông qua lớp tập huấn này Chị mong muốn mỗi học viên sau này sẽ là một “NHÀ BÁO KHATOCO” một cộng tác viên đắc lực cho Ban biên tập Cổng thông tin điện tử và Bản tin nội bộ của Khatoco.  
 
Tin & ảnh: Nguyễn Duy Nghiêm

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt