TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC KHÓA TẬP HUẤN "THỰC THI QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ"

Ngày 17/10/2014, Tổng công ty Khánh Việt đã tổ chức lớp khóa đào tạo “Thực thi quyền sở hữu trí tuệ” cho 37 cán bộ nhân viên thực hiện công tác liên quan đến bảo quyền sở hữu tài sản trí tuệ (SHTSTT) các đơn vị thuộc Tổng công ty.

Với mục tiêu nhằm giúp cho học viên hiểu rõ tầm quan trọng của tài sản trí tuệ (TSTT) trong nền kinh tế hội nhập hiện nay, cung cấp những kiến thức cần thiết để thiết lập và xây dựng bản quyền, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp…; trao đổi thông tin, chia sẻ từ phía giảng viên về các biện pháp thiết lập bảo vệ quyền STTSTT của doanh nghiệp nói chung và của Tổng công ty nói riêng theo các quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ (SHTT) hiện hành.

 
Trong suốt chương trình đào tạo, giảng viên đã chia sẻ tích cực, nhiệt tình, chi tiết về vai trò, ý nghĩa của việc bảo hộ SHTSTT; quản lý, khai thác quyền SHTT của doanh nghiệp…; đặc biệt giảng viên hướng dẫn cách soạn thảo đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa; cách xác định các nội dung cần được làm rõ trong quá trình chuyển giao hoặc chuyển nhượng TSTT… thông qua các ví dụ, bài tập thực hành mang tính tư duy và đòi hỏi sự sáng tạo của chính các thành viên trong lớp. Bên cạnh đó, khối lượng kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm soạn thảo các mẫu hợp đồng chuyển nhượng quyền tác giả và quyền liên quan, hợp đồng lixăng – chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu hàng hóa cũng được chia sẻ và phân bổ hợp lý, góp phần truyền tải thành công được mục tiêu khóa học đã đề ra.
 
Sở hữu trí tuệ ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của các doanh nghiệp và các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là đối với việc phát triển nền kinh tế tri thức mà Việt Nam và các nước khác đang hướng tới. Xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, kiểu dáng công nghiệp, chiến lược thương hiệu… để quảng bá sản phẩm của Tông công ty đang thực sự trở thành một trong những công cụ cần thiết để Tổng công ty tạo dựng uy tín và nâng cao vị thế và khả năng cạnh tranh của Tổng công ty trong giai đoạn nền kinh tế nước ta hội nhập kinh tế quốc tế. Thực tiễn cho thấy nhiều doanh nghiệp trên thế giới đã kinh doanh thành công nhờ có chiến lược thương hiệu đúng đắn, bao gồm việc sử dụng hiệu quả các tài sản trí tuệ.

Khóa tập huấn “Thực thi quyền sở hữu trí tuệ” do Tổng công ty tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng, đánh giá cao của các học viên tham dự và đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Tin: Tổ Pháp chế Tổng công ty Khánh Việt

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt