Người của công việc

Những nhân viên vượt trội trong học tập, rèn luyện, góp phần tích cực nhất cho hoạt động phát triển doanh nghiệp được xướng danh ở các buổi chào cờ đầu tháng và khắc tên trên bảng danh dự, trang trọng và rạng rỡ, nằm ở vị trí trung tâm của Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa.

Với “bề dày” 31 năm hình thành và phát triển, ai cũng ngỡ những nhân vật điển hình ấy hẳn phải là những “cây cao bóng cả”, nhưng không, họ còn trẻ, rất trẻ! Một trong những gương mặt ấy là Nguyễn Phú Tài - Kỹ thuật máy Phân xưởng 3.
 
 
Đến Phân xưởng 3, hỏi về Nguyễn Phú Tài, có lẽ chúng ta đều nhận được câu trả lời hoặc nhận xét gần giống nhau “Đó là một kỹ thuật máy đầy tâm huyết, vững tay nghề mà đặc biệt là thái độ học tập, cầu tiến... hiếm có”.
 
Ông Lê Đình Tâm, Phó Quản đốc phân xưởng nhìn nhận:“Tài là người có kiến thức nền vững vàng, chịu khó học hỏi, làm việc tận tâm, kỹ năng nghề tiến bộ từng ngày!”
 
Ông Nguyễn Cẩn, Trưởng ca phân xưởng 3 nhận xét khi nói về Phú Tài: “Anh Tài nhận định rất nhanh các hư hỏng, điều chỉnh chính xác, kịp thời. Anh hướng dẫn cũng dễ hiểu, tận tình, đặc biệt anh sống và làm việc rất hòa đồng...”
 
“Em thích làm việc với anh Tài.” - Vũ Quốc Khanh, một nhân viên vận hành máy chia sẻ khi được hỏi về Phú Tài.
 
Được đào tạo từ ĐH SP kỹ thuật Thủ Đức, Nguyễn Phú Tài vào ngành năm 2003. Cầu tiến, ham học hỏi, chịu khó rèn luyện và tận tâm với công việc, sau 10 năm anh đã trở thành kỹ thuật máy.
 
Ở vai trò kỹ thuật máy vấn điếu, Tài tiếp tục chứng tỏ tài năng và phẩm chất vượt trội bằng những đóng góp tích cực, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, khả năng phán đoán lỗi kỹ thuật và kỹ năng sửa chữa máy móc thiết bị. Trong năm 2015, Phú Tài tiếp tục phát huy vai trò tích cực của mình trong học tập, rèn luyện nghề, cùng với đồng nghiệp giữ vững hiệu quả khai thác các máy vấn của Phân xưởng 3.
 
 
Nhắc đến Nguyễn Phú Tài là nhắc đến một kỹ thuật máy yêu nghề, đầy trách nhiệm. Mỗi khi máy gặp sự cố, Tài làm việc không kể giờ giấc, hết ca vẫn ở lại theo dõi, hỗ trợ anh em ca sau giải quyết dứt điểm để đưa máy vào hoạt động. Có lần trong tháng 3/2015, máy vấn số 3 không nối được giấy tự động ở tốc độ 8.000 điếu/phút. Mỗi lần hết cuộn giấy, người vận hành phải đưa máy về tốc độ thật chậm hoặc phải dừng máy để nối. Qua nhiều ca, anh em vẫn chưa cải thiện được tình hình. Trăn trở, nghiên cứu,... sau 2 đêm, Tài đã tìm ra nguyên nhân và chữa hết “bệnh lạ”.
 
Riêng Nguyễn Phú Tài, niềm vui vẫn còn đong đầy trên khuôn mặt ngời sáng, tâm sự khi được vinh danh trên Bảng danh dự: “Em thấy mình có giỏi giang gì đâu, còn phải cố gắng thật nhiều nữa mới mong xứng đáng với danh hiệu và niềm tin mà em nhận được”.
 

Bảng danh dự của Nhà máy sẽ tiếp tục vinh danh những gương mặt mới, chắc rằng “Những tiến bộ của bạn sẽ vun đắp cho sự phát triển của Nhà máy”.

Kiều Tuấn Hải - Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt