Đông Á tuổi hai mươi - vững nội lực - vươn tầm xa

Vững nội lực

Thành công hôm nay của thương hiệu bao bì ĐÔNG Á được tạo dựng từ nền tảng vững chắc về thiết bị, con người và định hướng phát triển ngay từ những ngày đầu. Phương châm kinh doanh “Chất lượng - Giá cả - Phương cách phục vụ” đã làm nên một tinh thần kinh doanh ngay từ ngày đầu mới thành lập và tinh thần ấy sẽ còn mãi phát huy linh hoạt xuyên suốt chặng đường hoạt động của ĐÔNG Á.

Năm đầu với tổng số vốn đầu tư 11 tỷ đồng, tổng tài sản 11,4 tỷ. Sau 20 năm vốn chủ sở hữu đạt gần 60 tỷ đồng; tổng giá trị tài sản lên 110 tỷ đồng. Tổng giá trị đầu tư mở rộng Cơ sở 2 tại Đắc lộc 120 tỷ đồng. Nâng tầm qui mô lên trên 35.000 tấn sản phẩm/năm. Thu nhập của NLĐ ổn định, bình quân trên 8,5 triệu đồng, cổ tức trên 20%.

Năm 2008, Slogan chính thức của DOPACK ra đời: “Chất lượng của tôi - Giá trị của bạn”. Điều này nói lên rằng chính người lao động đã ý thức được sự sống còn của doanh nghiệp phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm và dịch vụ mang đến cho khách hàng. Từ suy nghĩ đến quyết tâm hành động giúp cho mỗi thành viên có trách nhiệm với công việc và lan tỏa đến các thế hệ sau này, đó chính là sức mạnh nội lực của Đông Á mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được.
 
Công ty CP Đông Á
 
Một trong bốn nguồn lực của doanh nghiệp là con người mà văn hoá doanh nghiệp là cái liên kết và nhân lên nhiều lần các giá trị của từng nguồn lực riêng lẻ. Văn hóa DOPACK chính là sức mạnh nội lực của Đông Á, là chất keo gắn kết người lao động lại với nhau, thúc đẩy mọi người luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chẳng ai bảo ai, từ lúc nào mọi người đã tuân thủ sáu thông điệp của Văn
hóa DOPACK như một quy tắc bất thành văn:
 
1. Suy nghĩ và hành động theo tư duy phát triển;
2. Chất lượng của tôi - Giá trị của bạn;
3. Chính xác ngay từ đầu;
4. Hợp tác thành công - Đồng hành phát triển;
5. Khơi nguồn cảm hứng - Phát huy sáng tạo
6. Học để làm, học để phát triển và vươn lên.
 
Người lao động là vốn quí
Xóa bỏ suy nghĩ đến Đông Á làm chỉ vì mục tiêu duy nhất “kiếm tiền”, làm sao để mọi người luôn coi đây là ngôi nhà chung thực sự. Đó chính là môi trường làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc và hiệu quả. Mục tiêu lợi nhuận phải đảm bảo, nhưng không phải là mục tiêu quan trọng nhất và bằng mọi giá.
 
Ở đây, mọi người lao động luôn được phát huy tính chủ động sáng tạo và có thể gặp gỡ trực tiếp hoặc trao đổi qua điện thoại bất kể giờ nào với Ban lãnh đạo. Có nhiều ý kiến của người lao động đóng góp rất tâm huyết và thẳng thắn vì công việc chung. Phát huy tính dân chủ thực sự, được quyền phản biện mọi vấn đề liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.
 
Chính sự trân trọng và ghi nhận những cống hiến của người lao động đã tạo nên một sức
mạnh tập thể luôn đoàn kết, sẵn sàng thay đổi và cống hiến hết mình.
 
Làm hết sức - chơi hết mình
Đó chính là tinh thần chung làm nên bản sắc văn hóa rất riêng và độc đáo ở Đông Á. Năng suất tăng bình quân 5% hàng năm là con số chứng minh cho tinh thần chung đó, nhưng quan trọng hơn cả đó là trách nhiệm của mỗi người lao động khi làm việc, họ tìm tòi, trăn trở mỗi khi gặp sản phẩm khó. Nhiều đối tác đến tham quan Công ty họ rất ngạc nhiên bởi sự chịu khó, thông minh và rất sáng tạo của anh em Đông Á.
 
Mỗi khi tổ chức sự kiện, mới thấy hết tinh thần Đông Á trong đó. Anh em gửi hồn vào từng tác phẩm của mình, chỉ bằng nguyên liệu giấy và carton thôi nhưng qua bàn tay khéo léo, tỉ mỉ và đầy sáng tạo đã có được nhiều tác phẩm tuyệt vời. Không nề hà vất vả, thiệt hơn, nhiều khi phải mang về nhà làm, quên cả vợ cả con, dành hết thời gian và tâm huyết miễn sao được làm những gì mình đam mê, đóng góp cho Công ty. Những bài hát do chính người lao động sáng tác, lời ca mộc mạc giản dị nhưng tràn ngập tình cảm dành cho ngôi nhà chung Đông Á.
 
“… Những thăng trầm, vượt qua thử thách
Đã làm nên sức mạnh vô biên
Chỉ có tình người ở nơi Đông Á
Cùng xây nên một Đông Á rạng ngời…” (*)
 
Nhiều bài viết của anh em nét chữ nghệch ngoặc, câu từ chưa gãy gọn, nhiều lỗi chính tả, nhưng mỗi bài viết là một câu chuyện giản dị, gần gũi và đáng yêu. Những lời thơ chẳng ra vần, ra điệu gì cả, nhưng chứa đựng tình cảm, mong muốn được cống hiến cho sự phát triển của Đông Á. Văn không hay, thơ không vần, vẫn rất tuyệt vời! Thế mới chân thật và mang đậm chất Đông Á. Quan trọng hơn đó là tinh thần, là tình cảm mà mọi người dành cho ngôi nhà chung Đông Á.
 
Sau mỗi lần dự các sự kiện tại Đông Á, khi chia tay khách hàng đều có chung nhận xét “Đông Á tuyệt vời!”; “nhìn ai cũng rạng rỡ và phấn khởi biết ngay là Đông Á ăn nên làm ra…”. Điều đó còn thể hiện mọi người rất tự hào là thành viên của ngôi nhà chung Đông Á.
 
Vươn tầm xa:Là chiến lược và cũng là khát vọng của Đông Á tuổi hai mươi.
 
Biểu tượng 20 năm được cách điệu bằng hình ảnh con chim Lạc mạnh mẽ, tự tin đang sải cánh vươn xa bay tới năm châu, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp đầy ý nghĩa cho hai mươi năm hình thành và phát triển thương hiệu DOPACK.
 
 
Không cần những lời hoa mỹ, cũng không cần phải nói quá nhiều. Chỉ cần thấy biểu tượng và khẩu ngữ hai mươi năm do chính người lao động sáng tác là sẽ hiểu được họ đang suy nghĩ như thế nào về một Đông Á hôm nay. Bằng hình ảnh cách điệu của con chim Lạc mạnh mẽ, tự tin đang sải cánh vươn xa bay tới năm châu, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp đầy ý nghĩa cho hai mươi năm hình thành và phát triển thương hiệu DOPACK. Đông Á sẽ bay cao, vươn xa bằng chính đôi cánh của mình, người lao động tin tưởng như vậy.
 
Ở Đông Á mọi nguồn lực được phối hợp chặt chẽ trên tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, văn hóa đó được xây dựng, nuôi dưỡng và phát triển trong suốt hai mươi năm qua tạo nên một nền tảng vững chắc, một thương hiệu DOPACK được khách hàng tin tưởng và luôn đồng hành phát triển.
 
Đông Á chào ngày mới bằng sức mạnh nội lực của tuổi hai mươi tràn đầy năng lượng, hội nhập vươn xa.
 
(*) Trích bài thơ “Đông Á vững bước đến tương lai”

Tác giả: Nguyễn Thanh Phong - Ca trưởng ca 2

Lê Hương Dung - Giám đốc Công ty CP Đông Á

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt