TỔNG CÔNG TY KHÁNH VIỆT TỔ CHỨC KHÓA ĐÀO TẠO 5S

Đối với nhiều người và nhiều doanh nghiệp, 5S không phải là một khái niệm mới. 5S là một phương pháp quản lý nhằm mục đích cải tiến môi trường làm việc có nguồn gốc từ Nhật Bản. 5S là 5 chữ cái đầu của các từ: Sàng lọc (Seiri - Sorting out), Sắp xếp (Seiton - Storage), Sạch sẽ  (Seiso - Shining the workplace), Săn sóc (Seiletsu - Setting standards), Sẵn sàng (Shitsuke - Sticking to the rule).
Lợi ích của 5S là xây dựng môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp, thói quen sắp xếp nơi làm việc, phương tiện làm việc ngăn nắp, gọn gàng, nhanh chóng truy xuất khi cần thiết, người lao động cảm thấy thoải mái, làm việc có năng suất cao và tránh được sai sót. Các thiết bị sản xuất hoạt động trong môi trường phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng an toàn…
 
Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) đã tổ chức nhiều khóa đào tạo 5S và phong trào 5S đã được thực hiện tại nhiều đơn vị trong Khatoco. Nhưng để phong trào 5S được thường xuyên, đều đặn, liên tục; thì phải đạt cho được chữ S thứ 5 – Sẵn sàng - Tạo thói quen tự giác, duy trì và tuân thủ nghiêm ngặtcác quy định tại nơi làm việc của người lao động và doanh nghiệpđể mọi thứ luôn sẵn sàng cho sản xuất, kinh doanh.
 
Để đạt được mục đích trên, Tổng công ty đã mời thầy Nguyễn Đào Duy Tài giảng dạy Khóa 5S. Thầy Tài là chuyên gia tư vấn xây dựng các hệ thống quản lý chất lượng như ISO các loại, HACCP, GMP-WHO, Global GAP, TPM, LEAN… Trong 3 ngày 12, 13, 14/07/2018, Khóa đào tạo 5S đã được tổ chức tại 3 đơn vị.
 
Tại Văn phòng Tổng công ty, thầy Tài đã đào tạo lý thuyết 5S cho nhóm thực hiện 5S gồm 22 học viên. Phần thực hành đã diễn ra thực tế tại Phòng Hành chính – Nhân sự và Kho Văn thư – Lưu trữ. Các học viên đã được hướng dẫn cách sắp xếp nơi làm việc, lưu trữ hồ sơ, tài liệu ngăn nắp, tiết kiệm thời gian tìm kiếm; xây dựng, củng cố và nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của Văn phòng Tổng công ty.
 
Thầy Nguyễn Đào Duy Tài (áo trắng, giữa) chụp hình lưu niệm với học viên Lớp 5S tại Văn phòng Tổng công ty
  
Khóa 5S tại Trung tâm giống Đà điểu Khatoco Ninh Hòa gồm 20 học viên của Trung tâm và 10 học viên của Công ty cổ phần Khánh Tân. Đối với đơn vị chăn nuôi, 5S có ý nghĩa rất quan trọng trong việc duy trì môi trường làm việc sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực hành 5S sẽ nhắc nhở người lao động thường xuyên vệ sinh, quét dọn, lau chùi mọi thứ gây bẩn tại nơi làm việc.
  
Tiếp thu ý kiến nhận xét, góp ý của thầy Tài và nhóm thực hành 5S; công nhân Trung tâm giống Đà điểu Ninh Hòa làm vệ sinh nơi làm việc 
  
Công ty Thuốc lá nguyên liệu Khatoco đã tổ chức cho toàn thể CBCNV được nghe đào tạo nhận thức về 5S.Với cách truyền đạt hài hước, vui nhộn; chỉ dẫn thực tế tại nơi làm việc; thầy Tài đã làm cho 5S trở nên gần gũi, dễ hiểu, dễ tiếp thu đối với người lao động.
  
Trên 200 người lao động của Công ty Thuốc lá nguyên liệu Khatocotham gia học tập phần “Đào tạo nhận thức về 5S”
   
Tổng kết các Lớp 5S, đại diện Lãnh đạo các đơn vị đều hứa quyết tâm thực hiện và duy trì 5S tại đơn vị, xây dựng môi trường làm việc ngày càng sạch đẹp, thân thiện; tăng năng suất lao động và chất lượng công việc.
  
Tin & ảnh: Hoài Anh

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt