Hành trình khẳng định thương hiệu

Hơn 20 năm qua, Tổng Công ty Khánh Việt (KHATOCO) đã hoạt động với quyết tâm và lòng dũng cảm để xây dựng nên một thương hiệu lớn mạnh, trở thành “con chim đầu đàn” tạo dựng hướng hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Khởi nghiệp từ không đến có, từ đơn ngành đến đa ngành, theo thời gian, KHATOCO đã từng bước khẳng định được thương hiệu của mình. Trước ngày tái lập tỉnh, đơn vị hoạt động trong điều kiện gần như không có gì, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) chỉ bằng sức người. Năm 1987, KHATOCO nhập chiếc máy vấn thuốc lá điếu đầu tiên, tạo đà cho đơn vị chuyển sang giai đoạn cơ giới hóa SX thuốc lá. Đây cũng là thời điểm nền kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn, lạm phát tăng nhanh; trong khi đó, ngân hàng chưa có chính sách cho vay vốn trung và dài hạn. Do vậy, doanh nghiệp  (DN) đã quyết định vay vốn tư nhân bằng tiền và vàng với lãi suất lớn. Vốn gốc được đảm bảo giá trị bằng vàng trong khi giá vàng tăng lên từng giờ; bằng giải pháp mạo hiểm, KHATOCO đã tạo nên bước ngoặt quan trọng trong hoạt động SXKD, thoát khỏi tình trạng khó khăn. Kể từ năm 1989 trở đi, doanh thu và mức nộp ngân sách của đơn vị tăng lên nhanh chóng. Việc tích lũy đã giúp doanh nghiệp đầu tư máy móc, trang thiết bị thay thế dần lao động thủ công.

Năm 1993, KHATOCO chuyển sang hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, từng bước hoàn thiện mô hình tổ chức quản lý. Đến nay, DN đã có bước tiến nhảy vọt, hoạt động ổn định và đứng vững trong nền kinh tế thị trường. Đặc biệt, từ năm 2002 đến nay, mô hình công ty mẹ - công ty con càng tạo thêm sức mạnh, giúp DN năng động, sáng tạo, tự chủ hợp tác và cạnh tranh trong SXKD. Từ việc SX đơn độc mặt hàng thuốc lá với quy mô nhỏ, lao động thủ công, KHATOCO đã chuyển dần sang SX hiện đại. Nhiều cơ sở và ngành nghề mới được đầu tư xây dựng nhằm tạo ra những sản phẩm đặc sắc, có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đến nay, với 24 cơ sở hoạt động ở 7 nhóm ngành nghề (từ nông nghiệp đến công nghiệp, dịch vụ, thể thao), KHATOCO đã trở thành 1 trong 100 DN lớn nhất Việt Nam…

Những định hướng đúng đã tạo bước tiến vững chắc cho KHATOCO. 20 năm qua, mức tăng trưởng của đơn vị đạt khá cao; trong đó, giá trị SX công nghiệp tăng nhanh với tốc độ bình quân 42%/năm, doanh thu tăng 55%/năm. Đơn vị luôn hoàn thành sớm kế hoạch nộp ngân sách và dẫn đầu các DN trong tỉnh về nộp ngân sách (chiếm khoảng 1/3 tổng thu ngân sách địa phương) với mức năm sau cao hơn năm trước.

20 năm qua, KHATOCO luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực. Bên cạnh việc khuyến khích người lao động nâng cao trình độ, đơn vị đã giải quyết tốt mối quan hệ hài hòa giữa Nhà nước, DN và người lao động. Trong Tổng Công ty, tập thể cán bộ, công nhân viên luôn đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động. Theo bà Nguyễn Thị Tường Anh - Tổng Giám đốc KHATOCO: Sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể là thành quả lớn nhất để đảm bảo thành công trong hơn 20 năm qua. Đây cũng là nguồn nội lực bền vững để đơn vị tiếp tục đi lên trong thời kỳ mới… Sự gắn kết của tập thể đã giúp Tổng Công ty xây dựng được hàng ngàn giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật lớn nhỏ, làm lợi cho Nhà nước hàng chục tỷ đồng. Chỉ tính giai đoạn 1994 - 2007, KHATOCO đã có hơn 350 sáng kiến, làm lợi khoảng 18 tỷ đồng. Bên cạnh chú trọng phát triển SXKD, KHATOCO còn chú trọng công tác xóa đói giảm nghèo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Từ năm 1989 đến 2008, Tổng Công ty đã trích kinh phí và nguồn đóng góp của người lao động, thực hiện hoạt động từ thiện xã hội với số tiền hơn 39 tỷ đồng…

Với sự phấn đấu không mệt mỏi, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, KHATOCO đã thực sự chuyển mình để đạt đến tầm cao mới.

(Nguồn tin báo điện tử Khánh Hòa http://baokhanhhoa.com.vn)

Ý kiến của bạn (Ý kiến của bạn sẽ được ban quản trị xét duyệt trước khi hiển thị trên website):
Tên
Email
Tiêu đề
Nội dung
Nhập số bạn nhìn thấy vào ô bên cạnh    

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt