Đoàn kết quyết định mọi thắng lợi

Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, đoàn kết lao động cần cù, sáng tạo, tận dụng cơ hội, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra, Tổng công ty Khánh Việt là doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh Khánh Hoà, được tổ chức theo mô hình công ty mẹ công ty con, với 16 đơn vị phụ thuộc và 6 Công ty con trải rộng khắp toàn quốc.

Với chức năng nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh đa ngành, đa nghề, đa lĩnh vực như: thuốc lá, bao bì, dệt may, du lịch – khách sạn, chăn nuôi - chế biến sản phẩm từ chăn nuôi, thương mại xuất nhập khẩu và hoạt động câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp. Trải qua 27 năm xây dựng phát triển và trưởng thành, từ con số không tròn chĩnh, đến nay Khánh Việt luôn là đơn vị đứng đầu của tỉnh Khánh Hoà, mỗi năm nộp ngân sách hàng ngàn tỷ đồng, chỉ tính riêng năm 2009 đơn vị đã nộp ngân sách gần 2000 tỷ đồng chiểm gần 1/3 tổng số thu ngân sách trên địa bàn toàn tỉnh, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2005 – 2010 của vốn chủ sở hữu là 16,3%, tổng tài sản là 15%. Cùng với việc mở rộng phát triển sản xuất, thì tạo việc làm và đời sống người lao động cũng ngày một cao, năm 2005 toàn Tổng  công ty có 3170 cán bộ công nhân viên, thu nhập bình quân là 4.265.000 đồng/người/tháng, đến năm 2010 số cán bộ công nhân viên đã tăng lên 4265 lao động, với mức thu nhập bình quân đạt trên 6 triệu đồng/người/tháng, tăng 34,5%.
    Để có được kết quả như mong đợi tập thể cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty luôn đoàn kết trên dưới một lòng quyết tâm xây dựng Khánh Việt giữ vũng là đơn vị mạnh, làm và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao hàng năm, đồng thời đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển ổn định, vũng chắc trong lâu dài. Không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mỗi cán bộ công nhân viên, thường xuyên cử cán bộ đi tu nghiệp học tập trong và ngoài nước, nắm bắt những tiến bộ khoa học mới áp dụng vào sản xuất kinh doanh. Kết hợp với việc đầu tư mua sắm trang thiết bị máy móc hiện đại tiên tiến, thay thế nhưng máy móc cũ lạc hậu để đưa năng suất chất lượng ngày một cao, đáp ứng yêu cầu thị trường trong thời kỳ mới. Ngành thuốc lá luôn đứng vai trò chủ lực, then chốt trong việc ổn định ngành thu ngân sách (chiếm 88,3% giá trị sản xuất cồng nghiệp, 91,5% doanh thu và 93% nộp ngân sách), tạo cơ sở vũng chắc cho việc thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời tích luỹ nguồn vốn quan trọng cho đầu tư và phát triển, đảm bảo thu nhập cho cán bộ công nhân viên ngày một tăng. Ngành bao bì phát triển khá nhanh với những bước đi vững chắc, đạt mức tăng trưởng bình quân 24,3%/năm, doanh thu đạt 36,5% lợi nhuận, với nhiều chủng loại mẫu mã phong phú, chất lượng ngày càng cao, được khách hàng ưa chuộng, hiệu quả uy tín sản xuất kinh doanh nâng lên rõ rệt. Bên cạnh đó nhiều đơn vị thành viên cũng phát triển mạnh như ngành dệt may, chăn nuôi và chế biến và du lịch. Tăng cường cơ sở vật chất kỹ thuật, tập trung tiềm lực vào những ngành nghề, đơn vị có tiềm năng, lợi thế khả năng thu hồi vốn nhanh và mang lại hiệu quả cao.
       Kết hợp với việc đổi mới phương thức lãnh đạo hoạt động đoàn thể quần chúng, theo hướng quy chế hoá giữa sự phối hợp giữa Đảng uỷ với các đoàn thể quần chúng, sâu sát thực tế, chỉ đạo kiên quyết, mạnh dạn giao việc và kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Tạo điều kiện cho các đoàn thể đi vào hoạt động thực chất hơn. Đảng uỷ đã mạnh dạn giao cho công đoàn, đoàn thanh niên lập chương trình phối hợp tổ chức triển khai các hoạt động phong trào tập thể, công tác xã hội, từ thiện. Cho đến nay Công đoàn Tổng công ty đã đủ khả năng tập hợp, tổ chức các hoạt động có quy mô lớn, với sự tham gia của các đơn vị thành viên trong toàn đơn vị. Năm 2009 Công đoàn đã tổ chức thành công Hội thi “Gia đình hạnh phúc” nhân kỷ niệm 26 năm ngày thành lập Tổng công ty. Đoàn thanh niên là lực lượng chủ lực trong công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện trên phạm vi của nước. Trong 5 năm qua Công đoàn và các đoàn thể Khánh Việt đã vận động cán bộ công nhân viên toàn đơn vị chung tay chia sẻ một phần lương và thu nhập của bản thân đóng góp ủng hộ người nghèo hay những gia đình gặp phải khó khăn không may bị thiên tai định hoạ với số tiền là 6,8 tỷ đồng, đóng góp quỹ giúp đỡ đồng nghiệp lúc khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo 600 triệu đồng,vv…
Cùng vớí việc cải tiến công tác quản lý và sắp xếp doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện công tác đào tạo, và đào tạo lại người lao động, kêt hợp với bố trí, sắp xếp lại lực lượng lao động phù hợp với thực tế sản xuất kinh doanh, xác định các nhóm ngành, nghề nghiệp cần điều chỉnh tuổi nghỉ hưu theo quy định và khuyến khích của Nhà nước, vừa đảm bảo yêu cầu xây dựng và phát triển nguồn nhân lực theo kịp tốc độ phát triển doanh nghiệp, vừa đảm bảo chăm sóc sức khoẻ lâu dài cho người lao động.
Bằng ý chí quyết tâm vượt khó, với sự đoàn kết thống nhất một lòng, Đảng bộ Tổng Công ty Khánh Việt đã đạt được nhiều thành tựu trong nhiệm kỳ 2005-2010. Bước vào một thập kỷ mới với nhiều khó khăn thách thức, Tổng Công ty Khánh Việt vẫn luôn tin tưởng rằng: với bề dày vượt khó phát triển của doanh nghiệp qua 27 năm, với truyền thống đơn vị Anh hùng, Đảng bộ Tổng Công ty Khánh Việt sẽ lãnh đạo Tổng Công ty tiếp tục phát triển và sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty đề ra.

(Nguyễn Hải Lộng - Báo Đại đoàn kết)

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt