Tổng Công ty Khánh Việt tiếp tục tăng trưởng và phát triển ổn định

Thời gian qua, tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động, đặc biệt là ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế thế giới cuối năm 2008; trong nước, tỷ giá ngoại tệ, giá xăng dầu, hàng lậu, hàng giả… diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của nhiều doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Tổng Công ty (TCT) Khánh Việt đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, tiếp tục tăng trưởng và phát triển ổn định.

Những năm gần đây, TCT Khánh Việt được tổ chức hoạt động theo mô hình CT mẹ - CT con, hoạt động SXKD đa lĩnh vực với nhiều nhóm ngành nghề như thuốc lá, bao bì, dệt may, du lịch - khách sạn, chăn nuôi - chế biến sản phẩm từ chăn nuôi, thương mại - xuất nhập khẩu và hoạt động câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp. Hiện nay, tổ hợp công của TCT Khánh Việt có CT mẹ với 16 đơn vị phụ thuộc và 6 CT con hoạt động khắp toàn quốc, trong đó các cơ sở sản xuất chủ yếu đóng tại Khánh Hòa. Giai đoạn 2005 - 2010, hoạt động SXKD của TCT Khánh Việt được duy trì ổn định và có mức tăng trưởng khá: giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 4,3%/năm, doanh thu tăng bình quân 8,9%/năm (vượt 30% kế hoạch), lợi nhuận tăng bình quân 7,5%/năm (vượt 72,5% kế hoạch), nộp ngân sách Nhà nước tăng bình quân 13,8%/năm (vượt 11,3% kế hoạch)…

 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm Nhà máy thuốc lá Khatoco KH

Trong số các ngành nghề kinh doanh của đơn vị, ngành thuốc lá tiếp tục phát huy vai trò chủ lực trong việc ổn định nguồn thu ngân sách, tạo cơ sở vững chắc cho việc thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời đây cũng là nguồn tích lũy vốn quan trọng cho đầu tư, phát triển của TCT. Theo số liệu của TCT Khánh Việt, sản lượng tiêu thụ thuốc lá điếu nội địa của đơn vị năm 2005 đạt 602,6 triệu bao, dự kiến sản lượng tiêu thụ năm 2010 đạt 696,4 triệu bao, tăng bình quân 2,9%/năm. Theo Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam, đến cuối năm 2009, thuốc lá điếu của TCT Khánh Việt chiếm 16,2% tổng sản lượng của các đơn vị SX thuốc lá tại Việt Nam. Đến nay, tỷ trọng của ngành thuốc lá trong cơ cấu ngành sản xuất của TCT chiếm 88,3% về giá trị SX công nghiệp, 91,5% về doanh thu và 93% về nộp ngân sách Nhà nước.

Trong khi ngành thuốc lá vẫn đóng vai trò chủ lực thì những năm qua, nhờ được đầu tư đồng bộ và tương đối hoàn thiện nên ngành bao bì của TCT Khánh Việt cũng có bước phát triển nhanh và vững chắc. Giai đoạn 2005 - 2010, doanh thu bình quân tăng 24,3%/năm, lợi nhuận tăng bình quân 36,5%. Các chủng loại sản phẩm, mẫu mã bao bì của TCT ngày càng phong phú, chất lượng tốt… ngày càng đáp ứng nhu cầu của thị trường. Dự kiến năm 2010, TCT Khánh Việt sẽ SX hơn 743 triệu sản phẩm bao bì giấy in, 11 nghìn tấn bao bì thùng carton, 27,6 triệu bao đựng xi-măng, nông sản. Bên cạnh đó, các ngành dệt may, du lịch - khách sạn,  chăn nuôi - chế biến sản phẩm chăn nuôi, hoạt động xuất nhập khẩu… cũng có nhiều khởi sắc và mang lại hiệu quả cao cho TCT.

Bên cạnh đẩy mạnh hoạt động SXKD, TCT Khánh Việt còn chú trọng đầu tư phát triển. Giá trị đầu tư trong giai đoạn 2005 - 2010 của đơn vị đạt khoảng 828 tỷ đồng, trong đó tập trung cho các dự án thuộc ngành thuốc lá, SX bao bì và xây dựng các cơ sở mới thuộc ngành chăn nuôi, chế biến sản phẩm chăn nuôi. Qua đó, phục vụ đắc lực cho việc phát triển SXKD của đơn vị, vốn và tài sản của doanh nghiệp không ngừng phát triển. Đến năm 2010, TCT có 1.434 tỷ đồng vốn chủ sở hữu, tăng 2,48 lần so với năm 2005, tổng giá trị tài sản hơn 2.815 tỷ đồng, tăng 2,31 lần so với năm 2005.

Từ nay đến năm 2015, TCT Khánh Việt sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động SXKD, phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 6%/năm, doanh thu dịch vụ - du lịch tăng bình quân 11,6%/năm, doanh thu chăn nuôi - chế biến thực phẩm tăng bình quân 17%/năm, doanh thu hàng da và hàng thủ công mỹ nghệ tăng bình quân 26%/năm, kim ngạch xuất khẩu tăng bình quân 15%/năm, nộp ngân sách Nhà nước tăng bình quân 3%/năm… Để đạt được những mục tiêu trên, ngoài việc mở rộng, xây dựng thêm các ngành nghề, đơn vị mới, TCT Khánh Việt tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động SXKD trên cơ sở nâng cao chất lượng sản phẩm; tiến tới giảm dần sự mất cân đối các nhóm sản phẩm; mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật tập trung vào những ngành nghề có tiềm năng và lợi thế; hoàn thiện hệ thống quản trị doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp hóa, nâng cao hiệu lực quản lý điều hành…

(Nguồn tin: Báo điện tử Khánh Hòa http://baokhanhhoa.com.vn

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt