Niềm vui của các cháu xã Vị Quang khi được học trong ngôi trường mới

“Con thích đi học lắm, con đi đến đây được các cô dạy học, được gặp nhiều bạn và được chơi rất nhiều đồ chơi đẹp ạ” – Bé Hoàng Thu Hiền, 4 tuổi, học sinh của Trường mầm non Vị Quang, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng tươi cười trả lời khi được chúng tôi hỏi

Bé Hoàng Thu Hiền đang chơi đồ chơi trong phòng học

Các cháu vui chơi trong sân Trường mầm non Vi Quang

Các cháu vui chơi tại sân Trường mầm non Vi Quang

Một góc học tập và vui chơi của các cháu trong phòng học

Một góc học tập và vui chơi của các cháu trong phòng học

Từ Thành phố Cao Bằng, mất hơn 3 giờ đi ô tô để vượt 65km đường đèo, chúng tôi đến thăm Trường mầm non Vị Quang, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng do Khatoco tài trợ xây dựng với tổng kinh phí 2,4 tỷ đồng. Trước mắt chúng tôi là một ngôi trường khang trang, với 03 phòng học, sân chơi với những đồ chơi đầy màu sắc, nhà vệ sinh,… đã đưa vào sử dụng. Tiếp chúng tôi, cô Vi Thị Thuý - Hiệu trưởng Trường xúc động cho biết “đồng bào xã Vị Quang nói chung và tập thể cô, trò trường nói riêng cảm ơn Khatoco đã xây cho chúng tôi một ngôi trường khang trang và rất đẹp, từ đây các cháu đã có nơi học hành tốt và vui chơi thoả thích”.

Ông Trương Quang Minh – Thành viên Hội đồng Thành viên TCT Khánh Việt trao bảng tài trợ
cho Cô Vi Thị Thúy – Hiệu trưởng Trường mầm non Vị Quang

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Cô giáo và các cháu Trường mầm non Vị Quang

Trường mầm non Vị Quang nhìn từ trên cao

Nhìn các cháu hồn nhiên vui đùa, tiếng cười nói ríu rít trong sân chơi, ký ức trở về tuổi thơ hiện lại cho mỗi chúng tôi. Chia tay các cháu, lòng chúng tôi cảm thấy rất vui và hy vọng Khatoco sẽ tiếp tục tài trợ xây nhiều ngôi trường như thế nữa cho trẻ em những xã nghèo vùng xa trong tương lai.

Thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo. Khatoco đã tiếp nhận và giúp đỡ huyện nghèo Thông Nông, tỉnh Cao Bằng xây dựng vùng nguyên liệu thuốc lá bằng việc hướng dẫn cho người dân nơi đây trồng cây thuốc lá. Qua 10 năm thực hiện, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng đã hình thành vùng nguyên liệu thuốc lá với diện tích ổn định khoảng 500ha/năm, góp phần xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống cho người dân huyện Thông Nông. Bên cạnh đó, Khatoco còn hỗ trợ 10 học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo đi học cao đẳng, đại học diện cử tuyển; hỗ trợ kinh phí làm 10 nhà ở cho các hộ nghèo có người cao tuổi, người tàn tật và mới đây Khatoco đã tài trợ số tiền 2,4 tỉ đồng để xây mới Trường mầm non Vị Quang, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng.

Tin: Nguyễn Thành Tuyến
Ảnh: Thành Tuyến – Duy Vũ - Chu Minh

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt