HIỆU QUẢ TỪ CHƯƠNG TRÌNH TUYỂN DỤNG "KHÁNH HÒA NHÂN KIỆT - KHÁNH VIỆT GỌI MỜI"

Sự phát triển của Doanh nghiệp phụ thuộc vào nhiều điều kiện, yếu tố khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là yếu tố con người. Các yếu tố vật chất như máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, tài chính… sẽ trở nên vô dụng nếu không có bàn tay và khối óc của con người. Do vậy hơn bất cứ nguồn lực nào khác, nguồn nhân lực luôn chiếm vị trí trọng tâm và đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc duy trì và phát triển của Doanh nghiệp: “Nhân lực là vốn quý nhất của doanh nghiệp”.  
Chính vì lẽ đó, việc thu hút nguồn nhân lực phù hợp vào làm việc tại Doanh nghiệp là vấn đề hết sức quan trọng. Vậy làm thế nào để thu hút được nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng? Một trong những giải pháp hữu hiệu là đẩy mạnh công tác tuyển dụng để tìm được những ứng cử viên đáp ứng được các yêu cầu công việc, phù hợp với văn hóa của Doanh nghiệp.
 
Nhận thức được vấn đề đó, Tổng công ty Khánh Việt thời gian qua đã rất chú trọng trong công tác tuyển dụng và coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Trong đó, chương trình tuyển dụng đặc biệt hàng năm “Khánh Hòa nhân kiệt, Khánh Việt gọi mời” dành riêng cho những người con của quê hương Khánh Hòa có năng lực và kinh nghiệm về chuyên môn nghiệp vụ, về quản lý hoặc các sinh viên Khánh Hòa có học lực giỏi đang làm việc và học tập tại thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác đang mong muốn về quê hương lập nghiệp.
 
"Khánh Hòa nhân kiệt – Khánh Việt gọi mời", cái tên đã truyền tải được thông điệp của chương trình và tạo niềm tự hào khi các ứng viên tham gia chương trình.Với hai chức danh tuyển dụng chính: Cấp Quản lý và nhân viên nghiệp vụ đã rất linh hoạt cho các ứng viên khi muốn tham gia.
 
Quá trình lựa chọn ứng viên được thực hiện kỹ càng, ứng viên sẽ qua các bài kiểm tra, các vòng phỏng vấn nghiệp vụ, kiểm tra kỹ năng….Kết quả tuyển dụng được công bố công khai, minh bạch. Thời gian xét chọn hồ sơ định kỳ vào tháng 3 và tháng 6 hàng năm. Ngoài hai đợt này, chương trình vẫn nhận hồ sơ và xét chọn để tiếp tục mời gọi các “nhân kiệt”, các ứng viên phù hợp về làm việc.
 
Chương trình chính thức triển khai từ tháng 04 năm 2016 đến nay và đã nhận được hàng ngàn hồ sơ ứng viên, trong đó số lượng ứng viên đang học tập và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh cũng chiếm một phần đáng kể.
 
Bên cạnh việc thu hút được nhiều ứng viên tham gia, chương trình còn mang đến hiệu ứng truyền thông sâu rộng, Tổng công ty Khánh Việt được nhiều người biết đến là một Tổng công ty đa ngành, môi trường làm việc tốt, tích cực trong công tác xã hội.
 
Song song với công tác tuyển dụng, hàng năm Tổng công ty Khánh Việt đã tổ chức chương trình trao học bổng cho hơn 100 sinh viên và Hội chợ việc làm có hơn 600 sinh viên tham quan gian hàng.
 
Kể từ khi chương trình được triển khai đến nay đã vào năm thứ 4, Tổng công ty Khánh Việt đã tổ chức được nhiều đợt thi tuyển và tuyển chọn được nhiều ứng viên. Số ứng viên này được bố trí làm việc tại Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đã phát huy rất tốt năng lực bản thân, nhiều ứng viên đã được tin tưởng bổ nhiệm vào các vị trí quản lý của Tổng công ty.
 
  
Quy trình tuyển dụng công khai, minh bạch, mọi ứng viên đều phải đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến qua trang tuyển dụng của Tổng công ty (Vieclam.khatoco.com), sau đó có bộ phận chấm điểm, lọc và công bố hồ sơ công khai. Tiếp đến phải trải qua nhiều vòng phỏng vấn nghiệp vụ, test IQ, kiểm tra kỹ năng sinh hoạt nhóm,... rồi mới đến phần phỏng vấn của các cấp Lãnh đạo. Khi được nhận phải lập kế hoạch hành động, mục tiêu đạt được 6 tháng, 1 năm, sau thời gian đó đánh giá lại, ứng viên nào không hoàn thành nhiệm vụ thì tự đào thải. Chính vì vậy, khi chính thức được gia nhập vào Ngôi nhà chung Khatoco, bản thân tôi cảm thấy thật vinh dự và hạnh phúc...
 
Ông Trần Văn Ký – Thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa, Tp. HCM, tham gia Chương trình năm 2017.
Hiện đang làm việc tại phòng Kế hoạch – Tổng công ty Khánh Việt
 

 

Tôi biết được chương trình tuyển dụng thông qua kênh Internet, trang Vieclam.khatoco.com. Với “Khánh Hòa nhân kiệt, Khánh Việt gọi mời” là chương trình được thiết kế riêng cho những người con của mảnh đất Khánh Hòa; thế nên bên cạnh sự chuyên nghiệp, chỉn chu đến hoàn hảo; bản thân tôi còn cảm nhận được sự trìu mến và thân thương. Tôi cảm giác như được về nhà, về nơi đã gắn bó và thân thuộc từ rất lâu."
Ông Phan Duy Lập (người đứng bên phải)  – Thạc sỹ Kinh tế phát triển, Đại học Kinh tế Tp HCM - Chương trình Đào tạo Việt Nam – Hà Lan(UEH-ISS), tham gia Chương trình năm 2017.
Hiện đang là Phó trưởng phòng Hành chính Nhân sự – Công ty TNHH Thương mại Khatoco
 
Tôi theo dõi website chính thức của Khatoco và bị ấn tượng ngay bởi câu “Khánh Hòa nhân kiệt – Khánh Việt gọi mời”, lúc đó tôi không nghĩ mình là “Nhân Kiệt”, nhưng mong muốn trở về Khánh Hòa làm việc thì tự nhiên hiện hữu mãnh liệt. Có nhiều cuộc phỏng vấn và bị thuyết phục bởi câu nói:“Chúng ta làm cho thế hệ mai sau của tỉnh nhà luôn có cái để tự hào”.
Sau đó, khi vào làm tôi cảm giác rằng Khatoco và mỗi tế bào trong nó đang chuyển mình mạnh mẽ và nơi này là nơi đáng để tuổi trẻ một lần dấn thân. Tuổi trẻ của tôi đang được thừa hưởng tiềm lực to lớn mà thế hệ trước để lại để cùng họ tạo ra một sự phát triển bền vững cho tương lai. Nói có vẻ hay nhưng bắt tay vào làm thì khó! Nhưng lại mượn lời của một người thân trong Khatoco để tóm gọn “cứ làm đi, có vượt qua khó khăn như bây giờ sau này nhìn lại mới có chút di sản để mà vỗ về”
Các “Nhân kiệt” của Khánh Hòa đâu đó ngoài kia, Khánh Việt đang cần các bạn cùng dấn thân để tạo ra những giá trị cho mai sau.
 
Ông Đỗ Nguyễn Hà Sơn (người đứng bên trái) Cử Nhân Quản Trị Kinh Doanh tại Đại học FPT Greenwich (Phân viện đại học FPT), tham gia Chương trình năm 2017.
Hiện đang là Phó trưởng phòng Marketing – Công ty TNHH Thương mại Khatoco
 
 
Mặc dù đang làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh, nhưng trong lòng tôi vẫn mong muốn một ngày nào đó được trở về làm việc và cống hiến cho quê nhà Khánh Hòa thân yêu. Và tôi đã nghiên cứu rất nhiều Doanh nghiệp ở Khánh Hòa để thực hiện mơ ước của mình. Thông qua chương trình “Khánh Hòa nhân kiệt – Khánh Việt gọi mời” được đăng trên trang Vieclam.khatoco.com, tôi được biết Tổng công ty Khánh Việt đang có nhu cầu tuyển dụng. Qua nhiều vòng phỏng vấn, tôi phải đi lại giữa Nha Trang và Tp. Hồ Chí Minh thì tôi đã trúng tuyển.
Tôi đã được tuyển chọn và về làm việc tại Xí nghiệp May Khatoco tính đến nay đã gần 02 năm. Tôi đang thật sự hoà mình vào nơi đây, gia đình Xí Nghiệp May Khatoco như là một gia đình thứ hai của tôi vậy, nơi có những người anh chị em cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc và cả trong cuộc sống.
Xí Nghiệp May Khatoco luôn quan niệm ở bất kỳ công việc nào điều quan trọng nhất là phải đặt cái tâm lên hàng đầu. Cái tâm theo tôi ở đây là làm việc phải hết mình, đặt lợi ích của tập thể lên trên hết, phải biết lắng nghe cộng sự của mình dù người đó là ai, đồng nghiệp nhân viên hay lãnh đạo. Phải biết chia sẻ, cùng giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn, luôn luôn trau dồi kiến thức, lắng nghe, học hỏi.
Hãy khẳng định mình bằng chính năng lực của mình.
Bà Phạm Thị Tuyết – Cử nhân Quản trị Nhân sự - Học viện Hành chính Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, tham gia chương trình năm 2017
Hiện đang làm việc tại phòng Hành chính Nhân sự -  Xí nghiệp May Khatoco
 
Tiếp tục duy trì và phát triển chương trình “Khánh Hòa nhân kiệt, Khánh Việt gọi mời” đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại nguồn nhân lực cho Doanh nghiệp. Chính vì vậy, Tổng công ty Khánh Việt đang từng bước hoàn thiện công tác tuyển dụng nhằm đáp ứng mục tiêu, chiến lược hoạt động kinh doanh của Tổng công ty trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Tổng công ty Khánh Việt còn chú trọng đến công tác phát triển nguồn nhân viên trẻ có năng lực và đào tạo để từng bước kế thừa, xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, tạo điều kiện cho tất cả người lao động phát huy tinh thần làm chủ và gắn bó.
 
Bài & ảnh: Kim Thanh

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt