Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2010 tại TP Hồ Chí Minh và những vấn đề đặt ra

Từ ngày 27/4/2010 – 02/5/210 tại Trung tâm TDTT Phú Thọ số 219 Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (Hàng VNCLC) năm 2010 với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp Hàng VNCLC.

Với chủ đề “Sản phẩm mới- nỗ lực lớn của doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng”, Hội chợ lần này tập trung vào việc giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp thông qua việc khai mạc Ngôi nhà chung trưng bày sản phẩm mới của các doanh nghiệp Hàng VNCLC. Trong khuôn khổ Hội chợ cũng diễn ra nhiều hoạt động nhằm cổ vũ cho tiêu dùng nội địa như: Trao giải cuộc thi “Người bán hàng giỏi nhất”, gặp gỡ giữa 35 Đại sứ hàng Việt với những người yêu hàng Việt, Liên hoan tiếng hát sinh viên “Hát về hàng Việt”, Ngày hội “Những người yêu hàng Việt”, “Cuộc gặp gỡ giữa những người yêu hàng Việt”, Tọa đàm “Đưa sản phẩm mới ra thị trường – những khó khăn và hiệu quả”…

Dự kiến Hội chợ thu hút 400.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Người tiêu dùng đặc biệt ưa thích mua sắm tại Hội chợ Hàng VNCLC vì hàng hóa thường được bán với giá giảm so với ngoài thị trường, đồng thời chất lượng hàng hóa có độ tin tưởng đến 100%. Hội chợ năm nay đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu mua sắm. Hơn 950 gian hàng bày bán đủ các chủng loại hàng hóa: Kim khí điện máy, hàng gia dụng, dệt da, may, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, dược phẩm, trang trí nội thất…

Với 2 dòng sản phẩm đạt danh hiệu Hàng VNCLC là Dệt may và Thịt Đà điểu, Cá sấu; Công ty Thương mại KHATOCO đại diện cho Tổng Công ty Khánh Việt (TCTKV) tham dự Hội chợ.

Dệt may KHATOCO mang đến Hội chợ dòng thời trang cao cấp với Logo K đôi và slogan “Cùng bạn tạo dựng phong cách”. Dòng sản phẩm này đổi mới trong thiết kế, chất liệu vải, màu sắc thể hiện tính chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn, không hề thua kém so với các sản phẩm thời trang cao cấp khác. Các kiểu áo thể hiện nét mạnh mẽ mang tính đẳng cấp với dáng vẻ năng động, hiện đại nhưng thanh lịch theo kiểu thời trang Ý. Màu sắc tinh tế, chất liệu vải cao cấp bằng cotton, tereron Nhật… mềm, mát, mịn, ít nhăn. Dòng áo thời trang với những nét chấm phá trên ve áo, ngực áo và cổ áo đã làm nổi bật sự trẻ trung, mới mẻ cho người mặc…

Ngoài lĩnh vực dệt may kể trên, KHATOCO còn được biết đến là doanh nghiệp đi đầu trong việc nhập khẩu, nhân giống, nhân đàn, cung cấp sản phẩm thịt đà điểu, cá sấu ra thị trường, tổ chức hệ thống bán hàng và hướng dẫn sử dụng sản phẩm; Thịt đà điểu, cá sấu KHATOCO đã rất xứng đáng với danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn. Đón tiếp khách đến tham quan gian hàng là một màu xanh tươi mát của sự sống, có chú đà điểu nhồi bông xinh xắn, những đoạn video clip giới thiệu về Đà điểu, cá sấu KHATOCO và TCTKV…

Khách tham quan Hội chợ thưởng thức thịt Đà điểu Khatoco

Đà điểu đã được KHATOCO giới thiệu cho người tiêu dùng từ nhiều năm qua, nên yếu tố “lạ” không còn nữa. Nhưng đối với người dân TP. Hồ Chí Minh đà điểu vẫn là sản phẩm “mới”. Trứng và thịt hộp đà điểu bán rất chạy, doanh thu 2 ngày đầu tiên trên 20 triệu đồng. Lượng hàng cung cấp từ 2 Trung tâm và Cty KD DDCS không đáp ứng đủ khả năng tiêu thụ tại Hội chợ này.

Được dịp “cọ xát” với các doanh nghiệp khác tại Hội chợ này, nhìn nhận lại công tác tham gia các hội chợ của Công ty Thương mại nói riêng và TCTKV những năm qua; nhận thấy công tác xây dựng thương hiệu KHATOCO và các sản phẩm chưa được chú trọng và đầu tư “xứng tầm” tại các hội chợ. Gian hàng KHATOCO không có nét nổi bật, chưa có điểm nhấn so với sự dàn dựng, đầu tư của các doanh nghiệp khác. Những năm gần đây Lãnh đạo KHATOCO đã có ý định thiết kế, xây dựng những mô hình gian hàng hội chợ mang nét khác biệt, độc đáo, thuê đất trống để dựng; tạo “điểm nhấn” thu hút người tham quan và làm nền cho việc xây dựng và nhận diện thương hiệu KHATOCO. Nhưng đến nay ý định này vẫn chưa thực hiện được. Vấn đề là ở đây không phải chúng ta thiếu kinh phí. Việc đầu tư đầu tư những gian hàng như vậy không có thật sự cần thiết hay không? Rất cần thiết, bởi trong nền kinh tế thị trường, khi mà đến người bán hàng ăn cũng phải trưng lên và cố giữ lên cái bảng hiệu “Bún bò bà Năm”. Vậy chúng ta thiếu gì? Vấn đề này đã được nêu trong “Dự thảo Báo cáo của BCH Đảng bộ Tổng công ty Khánh Việt (KHATOCO) Nhiệm kỳ 2005-2010”. Đó là Chiến lược phát triển thương hiệu và Hệ thống nhận diện thương hiệu KHATOCO.
Trong năm 2010 cần phải gấp rút hoàn chỉnh Chiến lược và Hệ thống này để trong việc tham gia hội chợ, KHATOCO có những gian hàng “hoành tráng” như những doanh nghiệp khác. Bên cạnh đó Tổng Công ty cũng cần có một quy chế về việc tham gia các Danh hiệu và các Hội chợ.

Hiện nay có rất nhiều các Danh hiệu, các loại Cúp, một số loại chỉ cần bỏ ra vài chục triệu là có, nhưng chúng chỉ là hư danh, không thiết thực, cả chục cái như thế không bằng Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005, Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2000 và Giấy chứng nhận CITES cho ngành Đà điểu, cá sấu mà chúng ta đã dày công xây dựng và duy trì nhiều năm qua. Theo đánh giá chỉ có 2 Danh hiệu có uy tín là “Sao vàng đất Việt” và “Hàng Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Việc tham gia hội chợ cũng nên lựa chọn những hội chợ có uy tín, chuyên nghiệp, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia và đông đảo khách đến thăm. Có như vậy mới nâng cao giá trị thương hiệu KHATOCO. Đồng thời việc tham gia Hội chợ phải nhắm đến mục tiêu cụ thể:
+ Xây dựng, phát triển thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu;
+ Giới thiệu sản phẩm mới, tìm kiếm nhà phân phối tại địa phương;
+ Củng cố, duy trì sự hiện diện của sản phẩm và hỗ trợ hệ thống bán hàng tại địa phương;
+ Khẳng định vị trí của KHATOCO và các đơn vị thành viên trên nhiều lĩnh vực, địa bàn;
+ Bán hàng;
+ …

Cuối cùng loạt ảnh sau học hỏi những kinh nghiệp hay để đóng góp cho gian hàng KHATOCO trong tương lai, từ các doanh nghiệp khác tham gia Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2010 tại TP Hồ Chí Minh

Tin và ảnh: Nguyễn Hoài Anh - Cty TNHH Thương Mại Khatoco

Công nghiệp chăn nuôi

CÔNG TY KINH DOANH ĐÀ ĐIỂU - CÁ SẤU KHATOCO

dadieucasau.khatoco.com

Nhà máy thuộc da đà điểu, cá sấu và các loại da nốt sần khác như trăn, rắn, kỳ đà… với công suất hàng trăm ngàn tấm/ 1 năm. Nuôi và kinh doanh cá sấu, con giống; tư vấn đầu tư và hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá sấu.

LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Cụm CN Ninh Ích - thôn Tân Phú - xã Ninh Ích - huyện Ninh Hòa - Khánh Hòa
  • Điện thoại: (84.258) 3624077
  • Fax: (84.258) 3624 555
  • Email: ddcs@khatoco.com; tannery@khatoco.com

CÔNG TY CỔ PHẦN THỨC ĂN CHĂN NUÔI KHATOCO

khafeed.khatoco.com

Chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thức ăn chăn nuôi gia súc và gia cầm.

LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Nhĩ Sự - Xã Ninh Thân - Ninh Hòa - Khánh Hòa
  • Điện thoại: (84.258) 2215839 - 2215868 - 3613888
  • Fax: (84.258) 3613922
  • Email: khafeed@khatoco.com

TRUNG TÂM GIỐNG ĐÀ ĐIỂU KHATOCO QUẢNG NAM

Chuyên sản xuất, cung cấp con giống đà điểu, các sản phẩm từ thịt đà điểu.

LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Bình Phú - Xã Tam Phú - Thành phố Tam Kỳ - Quảng Nam
  • Điện thoại: (84.235) 3888048 - 3888069
  • Fax: (84.235) 3888069
  • Email: dadieuquangnam@khatoco.com

TRUNG TÂM GIỐNG ĐÀ ĐIỂU KHATOCO NINH HÒA

Chuyên sản xuất, cung cấp con giống, thịt, trứng đà điểu.

LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Đại Cát - Xã Ninh Phụng - Ninh Hòa - Khánh Hòa
  • Điện thoại: (84.258) 3620945 - 2613525 - 2245770
  • Fax: (84.258) 3613525
  • Email: ttdadieunh@khatoco.com

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÁNH TÂN

khanhtan.khatoco.com

Chuyên chăn nuôi, mua bán lợn giống, lợn thịt, bò giống, bò thịt, đà điểu, cá sấu nuôi; kinh doanh thuốc thú y, trang thiết bị thú y, tinh trùng lợn; giết mổ chế biết thực phẩm từ lợn; trồng rừng và chăm sóc rừng; trồng cây hàng năm, trồng cây lâu năm.

LIÊN HỆ
  • Địa chỉ : Buôn Lác - Xã Ninh Tây - Ninh Hòa - Khánh Hòa
  • Điện thoại: (84.258) 3602694 - 3602699
  • Fax: (84.258) 3848777
  • Email: khanhtanco@khatoco.com
© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt