ĐẠI HỘI CĐ TỔNG CÔNG TY KHÁNH VIỆT NHIỆM KỲ 2013 -2018: “Vững nền tảng – Sáng tương lai”

Ngày 01.12, Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2013-2018, bầu ra BCH CĐ nhiệm kỳ mới. Gần 200 đoàn viên CĐ ưu tú đại diện cho 4.865 đoàn viên của 22 CĐCS trực thuộc đã về dự. Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Hài tham dự và phát biểu ý kiến tại đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2007-2012, CĐ Tổng Công ty Khánh Việt đã bám sát các nhiệm vụ chính trị, động viên CNVCLĐ thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đề ra: Giá trị SXCN tăng tăng bình quân 6%; tổng doanh thu 5 năm đạt trên 67.618 tỉ đồng, tốc độ tăng bình quân 14%/năm; nộp ngân sách nhà nước 12.764 tỉ đồng, tăng 17%/năm; CĐ cũng góp phần duy trì các chế độ, chính sách, tiền lương, phúc lợi ổn định, đảm bảo việc làm cho trên 5000 công nhân lao động với mức thu nhập bình quân 8 triệu người/tháng, tạo sự an tâm, gắn bó lâu dài của NLĐ với Tổng Công ty.

Khơi dậy phong trào thi đua LĐST trong CNLĐ là một  trong những mũi nhọn đột phá của CĐ Tổng Công ty Khánh Việt, trong nhiệm kỳ đã có 411 giải pháp, đề tài khoa học được công nhận là sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất (SKHLHSX), tổng giá trị làm lợi: 23,5 tỷ đồng. Trong đó có 18 cá nhân được Tổng LĐLĐ VN tặng bằng khen và huy hiệu Lao động sáng tạo. Tiêu biểu như: SKCTKT về một số máy chuyên dụng cho ngành thuốc lá, giấy, in, bao bì; cải tiến quy trình vận hành máy dệt; hệ thống quản lý con giống đà điểu; hệ thống quản lý văn bản tập trung, quản lý khách hàng v.v...

Công đoàn còn phối hợp cùng chính quyền triển thực hiện 5S nơi công sở, cải tiến môi trường làm việc theo phương pháp Kaizen và thực hiện phong trào tiết kiệm về nguyên vật liêu, nhiên liệu, năng lượng, chi phí quản lý, đầu tư xây dựng với  tổng số tiền tiết kiệm được trên 15 tỷ đồng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua đã kết nạp 963 đoàn viên CĐ và giới thiệu 266 quần chúng ưu tú cho Đảng. Trong đó đã có 117 đoàn viên được kết nạp vào Đảng, tăng 134% so với kế hoạch.

Cùng với chăm lo xây dựng đội ngũ, CĐ Tổng Công ty Khánh Việt  tăng cường tuyên truyền, vận động CB, đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng tích cực phong trào ủng hộ các quỹ từ thiện “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Mái ấm CĐ”, Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì trẻ thơ”, Quỹ “Khuyến học” và an sinh xã hội, hoạt động nghĩa tình…  với số tiền đóng góp gần 5,3 tỷ đồng; xây, sửa 27 nhà đại đoàn kết ... Ngoài ra, còn đóng góp Quỹ xóa đói giảm nghèo tỉnh Khánh Hòa 21,535 tỷ đồng; thăm hỏi, hỗ trợ những CBCNV và người thân bị bệnh hiểm nghèo, với số tiền 560  triệu đồng.

Bên cạnh đó, CĐ còn tổ chức các chương trình tham quan, nghỉ dưỡng trong nước và tham quan học tập ở nước ngoài cho trên 1000 CB, CNLĐ có thành tích xuất sắc với số tiền trên 11 tỷ đồng; đồng thời tổ chức khám sức khỏe định kỳ, bệnh nghề nghiệp cho NLĐ có bổ sung thêm những nội dung khám chuyên sâu phù hợp với đặc thù và môi trường làm việc; làm thẻ nhóm máu, tầm soát ung thư cho toàn thể NLĐ, với mức khám bình quân hơn 1 triệu đồng/người/năm. Trong nhiệm kỳ 2013 – 2018 CĐ Tổng Công ty  Khánh Việt xây dựng kế hoạch  thành lập Quỹ mái ấm Công đoàn Khatoco với mục tiêu “Chương trình kết nối những tấm lòng”.

Phát biểu tại ĐH Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐ thành viên kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khánh Việt Nguyễn Thị Tường Anh cho rằng  CĐ cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục CNLĐ về trách nhiệm và quyền lợi, xây dựng tính tự giác trong mỗi đoàn viên về ý thức sáng tạo, làm việc có hiệu quả với phương châm: SXKD phát triển, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp là điều kiện tất yếu để đảm bảo việc làm ổn định và nâng cao đời sống cho NLĐ. Chú ý đào tạo đội ngũ cán bộ CĐCS đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ nhằm nâng cao vị thế của tổ chức CĐ.

Cũng tại ĐH Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Hài đánh giá cao họat động của tổ chức công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là góp phần xuất sắc làm nên các con số ấn tượng, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu; đưa Khatoco tiếp tục khẳng định là đơn vị đầu tàu của tỉnh. Tạo được niềm tin của đoàn viên và điều quan trọng là đã tạo dựng được “Ngôi nhà chung Khatoco” đầy tình thương và nhân ái. Phó Chủ tịch lưu ý BCH CĐ Tổng Công ty Khánh Việt nhiệm kỳ mới không thể tự mãn với những thành quả đã đạt được mà cần quan tâm hơn tới công tác cán bộ, tiếp tục thực hiện Nghị quyết 20 của BCH T.Ư Đảng về xây dựng GCCN Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cần tiếp tục ưu tiên thực hiện tốt chức năng của CĐ là đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNLĐ.

Một số hình ảnh tại Đại hội
Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Hài
trao Cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ của LĐLĐ tỉnh cho CĐ TCty Khánh Việt
BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2018 ra mắt Đại hội

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt