CÁCH BẢO QUẢN VÍ DA

1. Không để ví ẩm ướt vì bản thân da đã chứa một lượng nước nhất định, Nếu để ẩm ướt ví sẽ mau bị mục hỏng, đứt chỉ.

2. Không nên để trong ví quá nhiều tiền và giấy tờ. Bản thân “người giữ của” rất nhỏ, nếu luôn để ví trong tình trạng căng phồng lớp da sẽ mau nứt, đường chỉ giãn đứt.

3. Khi không sử dụng nên để ví vào hộp ni-lon và cất giữ ở những nơi không có mối mọt vì thành phần hoá học của da có protein nên dễ bị mọt, dán tấn công, nhất là trong điều kiện nhiệt độ nóng ẩm.

4. Tẩy rửa giúp giữ được lớp dầu bóng tự nhiên của da nên tránh những chất tẩy rửa để lại cặn hoặc bất cứ chất nhờn nào có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập khiến da xỉn mầu và các đường khâu dễ đứt.

5. Làm mềm giúp làm trơn da và tăng thêm độ mềm da. Không nên dùng những sản phẩm có chứa petroleum hoặc dầu khoáng bởi chúng sẽ làm hỏng lớp da sau này. Tránh dùng dầu xả có để lại cặn hoặc nhiều chất nhờn.

6. Cẩn thận với một số loại xi bóng có chứa chất tạo màu, chúng có thể làm hỏng màu da tự nhiên. Một số sản phẩm cũng có thể bít lỗ chân lông của da, gây nên những hư hại vĩnh viễn. Đánh bóng da bằng vải mềm.

7. Bảo vệ không để ví da tiếp xúc với hơi ẩm như mưa, mồ hôi hoặc các chất lỏng khác. Da không được bảo vệ sẽ cứng và nứt nhanh hơn. Thoa chất bảo quản lên ví khi da đã khô và được làm sạch. Luôn để ở nơi khô thoáng mát. Không nên để ví da vào túi nhựa hoặc các loại hộp quá kín.

dangle (Theo DĐDN)

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt