Sản phẩm hàng da và nhu cầu của xã hội

Sản phẩm da chiếm vị trí thứ 3 trong top 20 nguyên liệu được lựa chọn làm hàng hóa cao cấp đắt tiền sau kim loại quý, và đá quý; Chiếm vị trí thứ 2 trong top 50 nguyên liệu thành phẩm thời trang bán nhiều nhất sau nguyên liệu vải và chiếm vị trí thứ 1 trong top 10 nguyên liệu hỗ trợ hoặc cấu tạo thành phẩm được chú ý nhiều nhất của phụ nữ, đồng thời chiếm vị trí thứ 1 trong top 5 nguyên liệu cao cấp cấu thành sản phẩm thời trang dành cho Nam giới.

Có rất nhiều sản phẩm thời trang được làm từ nguyên liệu da thuộc như: giày, dép, dây đồng hồ, dây nịt, giỏ xách, bóp, nón, vali…. Nhưng trong thực tế da giả chiếm hơn 90% thị trường Việt Nam, chiếm hơn 80 % thị trường Châu Á và chiếm hơn 60% thị trường Thế giới.

Khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm từ da thật, đa phần là những người có thu nhập từ khá đến cao trong xã hội. Đối tượng này ước tính chiếm khoảng 27,5 % xã hội (theo công bố ngày 12/03/2008 của hiệp hội nghiên cứu xã hội quốc tế). Trong 27,5% trên có khoảng 68,2 % là có nhu cầu sử dụng những sản phẩm cao cấp, chính hiệu, đảm bảo độ bền, đẹp và hợp thời nhất.

Sản phẩm thời trang da đà điểu, cá sấu của KHATOCO

Hiện nay, đời sống của người dân đã được cải thiện rỏ rệt, đời sống tinh thần cũng được nâng cao, nhu cầu mua sắm các sản phẩm cao cấp đang tăng lên.Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam năm nay dự kiến là 1.000 USD và đến năm 2010 là 1.050 - 1.100USD. Nếu trước đây, người Việt chỉ chú ý đến những sản phẩm thời trang bình dân trong nước và Trung quốc thì ngày nay, các sản phẩm thời trang cao cấp mang nhãn hiệu CK, Louis Vitton, Clack... dần chiếm được những vị trí nhất định trong nhu cầu thời trang của họ.

Trong năm 2007 người Việt Nam đã chi gần 45 tỷ USD cho mua sắm và tiêu dùng. 70% thu nhập của họ được dùng cho mục đích tiêu dùng. Một nghiên cứu xã hội học gần đây cho thấy, số đông người Việt Nam chấp nhận mức chi tiêu cao so với thu nhập để được dùng những sản phẩm đắt giá (theo VnEconomy ngày 25/01/2008)

80% người tiêu dùng Việt hiện có xu hướng mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại cao cấp. Thói quen mua sắm hiện đại tăng từ 9% năm 2005 lên 14% vào năm 2007 và dự kiến đạt khoảng 24% vào năm 2010.

Với xu hướng nhu cầu tiêu dùng sản phẩm thời trang cao cấp của xã hội ngày càng phát triển, sản phảm thời trang da cần có những nghiên cứu cụ thể hơn nhằm định hướng cho sự phát triển trong tương lai.

Lê Đình Đặng - Công ty Kinh doanh Đà Điểu - Cá Sấu.

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt