Nhật ký khoá học Nâng cao năng lực quản lý sản xuất

Đến từ các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Khánh Việt, 44 anh chị em với mọi lứa tuổi cùng học chung khóa học Quản trị sản xuất, mặc dầu có những khác biệt về ngành nghề, tuy nhiên cái giới hạn bởi lý do ấy đã thật sự không tồn tại khi chúng tôi cùng tiến hành bài tập thực hành mà thầy giáo đề ra sau mỗi bài học.

Tinh thần làm việc nhóm được khai thác triệt để, mọi thành viên đều cố gắng phát huy hết khả năng của mình. Kết thúc đợt I của khóa học, mỗi người đều đã nhận ra những kinh nghiệm tâm đắc nhất, cùng với vô số điều thú vị!
Phương pháp mới, tư duy mới… để thật sự có hiệu quả chúng tôi cần có tầm nhìn rộng, nhận định vấn đề trên nhiều phương diện đối với người quản lý cấp trung.
 
Rất nhiều những trăn trở và cảm xúc sau lớp học, chúng ta hãy cùng chia sẻ những nỗi niềm của họ…
 
* Anh Phan Hùng Tiến - Xí nghiệp In Bao bì Khatoco
Lớp học đã qui tụ nhiều anh em từ các đơn vị thành viên với các ngành nghề sản xuất đa dạng.
Thông qua lớp học, giảng viên nhiệt tình và nhiều kinh nghiệm, với nhiều thực tế phong phú từ thực tiễn sản xuất ở các đơn vị thành viên, lớp học tuy mới đi được nửa chặng đường nhưng đã đem lại nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm quản lý hết sức quý cho các học viên.
Bản thân tôi cũng đã có những trải nghiệm tâm đắc từ những kiến thức thu nhận được.
Trước hết đó là những kỹ năng cần có của một người quản lý sản xuất. Trước đây khi thực hiện một nhiệm vụ, tôi thường quan tâm đến mục tiêu và chủ quan ít lập kế hoạch chi tiết trong nhóm, ít sử dụng các công cụ kiểm soát cũng như phân tích quá trình thực hiện, công việc cứ tự động trôi theo quy trình sản xuất của Xí nghiệp. Chính vì vậy, với những biến động từ bên ngoài, những trục trặc từ bên trong dễ dẫn đến xử lý bị động và ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ khác.
Tiếp theo, đó là kỹ năng làm việc theo nhóm. Đây là kỹ năng quan trọng nhằm sử dụng khả năng làm việc cao nhất của nhóm, khơi gợi sự hợp tác của các thành viên. Đây cũng là nhược điểm của các nhân viên trong nhóm như thích làm việc theo đúng trách nhiệm được giao, thích được thực hiện công việc định sẵn.
Thông qua khóa học tôi đã nhận ra được những thiếu sót của mình, thấy được mình cần bổ sung thêm những kỹ năng, phẩm chất gì. Đây cũng là dịp để nhận thấy mình đáp ứng với yêu cầu của một nhà quản trị như thế nào. Tôi mong muốn có được nhiều lớp học chuyên sâu hơn về kỹ năng quản trị, học hỏi nhiều hơn nữa kinh nghiệm các đơn vị bạn, để làm giàu kiến thức thức và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của Xí nghiệp mình. Tôi tin rằng học viên của lớp sẽ thu nhận nhiều kiến thức bổ ích và Tổng công ty Khánh Việt sẽ đào tạo được một đội ngũ quản trị sản xuất vững vàng...

* Anh Phan Văn Dũng - Xí nghiệp Thuốc Lá Khatoco
Trong những ngày tham gia lớp cán bộ quản trị sản xuất do Tổng Công ty tổ chức tôi thực sự ấn tượng: ấn tượng với phong thái của người Thầy - giảng viên TRẦN KHẢI THÀNH, ấn tượng với cách tiếp cận vấn đề của cả lớp.
Những vấn đề Thầy nêu không mới, nó như ở đâu đó trong công việc hàng ngày của mỗi chúng ta. Nhưng cái mới mà chúng ta học được ở Thầy là tính tổ chức, là sự hợp lý cụ thể của từng vấn đề… Có những việc - với chúng ta - là những việc nhỏ nhặt, thường ngày, nhưng - với Thầy - đó là chi phí, là điều kiện làm việc, là an toàn lao động…
Tuy mới đi được nửa chặng đường, nhưng tôi thấy mình như được tiếp thêm sinh khí, như có thêm động lực để làm việc, để cống hiến cho Xí nghiệp cho Tổng công ty nhiều hơn nữa. Và tôi cũng mong rằng tôi và nhiều anh chị em khác nữa được tạo điều kiện học hỏi, trau đồi thêm kiến thức để làm được nhiều điều có ích cho đơn vị mình.

* Anh Mai Văn Quang – Công ty KD Đà điểu - Cá sấu Khatoco
Là một người quản trị cấp trung gian, tôi cần phải biết được Công việc quản trị như thế nào? Kỹ năng giao tiếp ra sao? Hoạch định mục tiêu sản xuất như thế nào cho khoa học? Quản lý sản xuất và triển khai như thế nào cho hiệu quả? còn nữa... Cải thiện điều kiện làm việc tại phân xưởng như thế nào cho tốt hơn? 5S là gì? Kaizen cải tiến hiện trường là gì? Và lớp học đã giúp tôi hiểu hơn về những vấn đề này.
Tôi thật bất ngờ và đã bị cuốn hút vào bài giảng với những ví dụ minh chứng thực tế từ các đơn vị bạn, cách làm việc theo nhóm, thảo luận những đề tài đạt và chưa đạt, những khó khăn mà các đơn vị bạn đang vấp phải và từ đó giúp tôi rất nhiều để vận dụng thực tế cho phân xưởng của mình.
Qua lớp học, tôi thiết nghĩ nếu Tổng Công ty chúng ta thành lập một nhóm hoặc là một Hội đồng kỹ thuật gồm các Quản đốc, Ca trưởng, Tổ trưởng của mỗi đơn vị để tham quan, giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, phân tích những vướng mắc, khó khăn trong sản xuất mà các đơn vị đang mắc phải để tìm ra hướng khắc phục, từ đó sẽ hoàn thiện và phát triển đơn vị vững vàng hơn nữa.

 *Anh Đào minh Điệp - Nhà máy Thuốc lá Khánh Hòa
Trong suốt thời gian gắn bó làm việc tại Nhà máy Thuốc lá Khánh Hòa, những kỹ sư trẻ như tôi luôn không ngừng phấn đấu hoàn thiện mình để có thể được làm việc, được cống hiến nhiều hơn cho Nhà máy cũng như Tổng công ty, với hành trang luôn mang theo là niềm tự hào hai tiếng “Khánh Việt”.
Tự hào hơn nữa là tôi và một số cán bộ - công nhân viên được lãnh đạo Tổng công ty và Nhà máy quan tâm tin tưởng cử tham dự khóa học “Cán bộ quản lý sản xuất”, nhằm nâng cao những kỹ năng cần thiết đối với một cán bộ quản lý cấp trung, với mong muốn chúng tôi sẽ có đủ khả năng kế thừa và phát triển ngôi nhà chung “Khatoco” ngày càng vững mạnh.
Tôi rất vui vì quá trình làm việc của bản thân đã được lãnh đạo nhìn nhận, quan tâm và đặt lòng tin; từ trong sâu thẳm trái tim mình, tôi muốn được gửi những lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo Tổng công ty và Nhà máy Thuốc lá Khánh Hòa, cảm ơn các anh, các chị đã tin tưởng và tạo điều kiện cho những cán bộ trẻ như chúng tôi có điều kiện được cập nhật, nâng cao các kỹ năng cần thiết cho công việc.
Tôi tự hứa với bản thân sẽ chuyên tâm học tập hết sức mình, đạt kết quả tốt nhất; nguyện được đem hết sức lực và khả năng nhỏ bé của mình góp phần đưa Tổng công ty Khánh việt ngày càng phát triển đủ tầm vươn ra thị trường quốc tế. Với một định hướng phát triển sáng suốt cùng một chiến lược nhân sự phù hợp mà hiện nay Lãnh đạo Tổng công ty đang theo đuổi, tôi tin rằng cái đích phát triển là một tập đoàn kinh tế mạnh chỉ còn phụ thuộc vào yếu tố thời gian.

  

(Tin và ảnh: Lê Bá Điều – Cty CP Dệt Tân Tiến)

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt