KHATOCO – Thương hiệu Việt bền vững năm 2012

Sáng 12/8, Lễ trao giải thưởng “100 Thương hiệu Việt bền vững năm 2012” đã long trọng được tổ chức tại Nhà hát Lớn – Thành phố Hà Nội, với những thành tích xuất sắc đạt được trong kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững, Tổng Công ty Khánh Việt (KHATOCO) đã vinh dự được trao giải thưởng danh giá này.

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao Cúp cho 100 thương hiệu đạt giải thưởng 100 thương hiệu Việt bền vững năm 2012. Đây là Giải thưởng do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã ra sức phấn đấu xây dựng thương hiệu phát triển bền vững thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ để tạo ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước.

Với số vốn ban đầu khi thành lập (năm 1983) là 6 triệu đồng và chỉ sản xuất độc nhất mặt hàng thuốc lá bằng phương pháp hoàn toàn thủ công, qua gần 30 năm hoạt động và phát triển, đến nay (năm 2012) Tổng công ty Khánh Việt (KHATOCO) đã có số vốn chủ sở hữu gần 1500 tỷ đồng, quản lý 25 đơn vị, doanh nghiệp thành viên, hoạt động trong 9 nhóm lĩnh vực ngành nghề: công nghiệp thuốc lá, công nghiệp bao bì - in, công nghiệp dệt may, chăn nuôi và chế biến thực phẩm, công nghiệp da và hàng thủ công mỹ nghệ, dịch vụ du lịch, kinh doanh thương mại - xuất nhập khẩu, kinh doanh bất động sản và hoạt động câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp.

Năm 2011, mặc dù đối mặt với tình trạng lạm phát và lãi suất tín dụng tăng cao, sức mua xã hội giảm sút, thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu bị co hẹp, thiên tai lũ lụt, dịch bệnh thường xuyên xảy ra trên diện rộng cả nước, song bằng sức vươn của một Tổ hợp kinh tế đa ngành đã trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, Khatoco vẫn tiếp tục duy trì mức tăng trưởng đầy ấn tượng so với năm 2010 trên hầu hết các mặt hoạt động kinh doanh.

    + Tổng giá trị sản xuất công nghiệp (tính theo giá cố định 1994): 3.613 tỷ đồng, tăng 12%;
    + Tổng doanh thu hợp nhất: 7.666 tỷ đồng, tăng 21%;
    + Tổng kim ngạch xuất khẩu: 25 triệu USD, tăng 46%;
    + Tổng số nộp ngân sách nhà nước: 2.714 tỷ đồng, tăng  14%;
    + Tổng lợi nhuận trước thuế: 450 tỷ đồng, tăng 37%.

Vốn chủ sở hữu luôn được bảo toàn và phát triển là điều kiện để Khatoco duy trì mục tiêu “Phát triển bền vững, lớn mạnh không ngừng”; đồng thời, Khatoco đã và đang triển khai đầu tư nhiều dự án, công trình để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ; trong đó, một số dự án lớn sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động trong năm 2012 như Máy In theo công nghệ offset 6 màu, Nhà máy chế biến tách cọng thuốc lá với dây chuyền thiết bị, công nghệ hiện đại nhập khẩu đồng bộ từ Mỹ, công suất 4-6 tấn/giờ. Đầu tư tập trung, ưu tiên lĩnh vực trọng điểm, có hiệu quả là nguyên tắc được Khatoco tuân thủ để đồng vốn sinh lời và đảm bảo phát triển ổn định, bền vững trong dài hạn.

Năm 2011, Khatoco đã tạo thêm gần 300 việc làm mới, nâng tổng số lao động đang làm việc tại 25 đơn vị, doanh nghiệp thành viên lên 4.865 người, thu nhập bình quân 7,2 triệu đồng/người/tháng. Song song với việc tăng số lượng, chất lượng nguồn nhân lực tiếp tục được nâng cao thông qua đào tạo đồng bộ từ đội ngũ quản lý các cấp cho đến nhân viên, công nhân kỹ thuật. Đây là nguồn nội lực quan trọng để Khatoco có điều kiện vượt qua khó khăn, thách thức, giành được thành công và vững vàng đi tới.
Mặt khác, KHATOCO không ngừng đổi mới cung cách phục vụ, coi chất lượng là mục tiêu hàng đầu, sự bình đẳng, đôi bên cùng có lợi là cơ sở trong các quan hệ giao dịch trên thương trường. Do vậy KHATOCO  đã tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng, thích ứng với thị trường đầy biến động. Không chỉ đứng vững trên thị trường nội địa, KHATOCO còn từng bước vươn ra thị trường quốc tế và đã thiết lập được quan hệ thương mại, là bạn hàng tin cậy của nhiều tập đoàn, công ty lớn thuộc Singapore, Indonesia, Nhật Bản, Hà Lan, CHLB Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Bên cạnh các chính sách, chế độ đối với người lao động được thực hiện tốt thông qua công tác chăm đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, nhân viên như tổ chức khám sức khỏe định kỳ; tổ chức tham quan trong và ngoài nước cho cán bộ, nhân viên xuất sắc hàng năm, Tổng Công ty đã dành xấp xỉ trên 40 tỉ đồng để thực hiện công tác xoá đói giảm nghèo, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Tập thể cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp cũng đã tự nguyện đóng góp trên 15 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai, tài trợ miễn phí cho người nghèo, bảo trợ cho các cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em, người tàn tật, người già cô đơn, không nơi nương tựa,...

Phải khẳng định rằng: gần 30 năm thành lập, Khatoco đã không ngừng tăng trưởng và phát triển, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Khánh Hòa và đất nước ta. Thành quả đó là kết quả của sự đồng lòng, nhất trí, kết tinh trí tuệ, công sức, toàn tâm toàn ý từ đội ngũ công nhân viên đến các cấp lãnh đạo của toàn Tổng Công ty. Thành quả đó, sẽ là tiền đề và nguồn động lực để Khatoco tiếp tục vươn lên để “Khát khao và chinh phục“, vững bước trên con đường hội nhập.

Với những thành quả đáng tự hào trong hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xã hội, qua gần 30 năm hoạt động và phát triển, KHATOCO liên tục được Đảng, Nhà nước tặng thưởng các danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng I, II, III; Huân chương Độc lập hạng III; Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đồng thời, được Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Khánh Hòa tặng Cờ thi đua xuất sắc và nhiều bằng khen. Cùng các giải thưởng khác: Sao vàng đất Việt, Hàng Việt Nam chất lượng cao, giải vàng quốc tế về những thành tựu và chất lượng kinh doanh do Tổ chức BID bình chọn...

Giải thưởng “100 Thương hiệu Việt bền vững năm 2012” lần này một lần nữa đã chứng tỏ được uy tín và vị thế của KHATOCO trên thị trường trong nước, đồng thời là nguồn cổ vũ động viên toàn thể CBCNV KHATOCO tiếp tục nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với vị thế của một thương hiệu bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt