Khai giảng Lớp bồi dưỡng Chứng chỉ Kế toán trưởng

Nhằm mục đích tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ trẻ, kế cận, nhất là cán bộ làm công tác kế toán – tài chính doanh nghiệp trong tình hình Tổng công ty đang đẩy mạnh cổ phần hóa theo nội dung, tiến độ đã được phê duyệt; sáng ngày 24/05/2019, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Khánh Hòa, Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) phối hợp với Trường Đại học Mở  TP.Hồ Chí Minh tổ chức Lớp bồi dưỡng Chứng chỉ Kế toán trưởng. Nội dung, chương trình theo Thông tư số 199/2011/TT-BTC ngày 30/12/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn tổ chức bồi dưỡng và cấp chứng chỉ Kế toán trưởng. Tham gia Lớp học có 25 học viên đang công tác tại các phòng kế toán – tài chính thuộc các đơn vị của Tổng công ty Khánh Việt.

Điều 54 Luật kế toán số 88/2015/QH13, Điều 21 Nghị định số 174/2016/NĐ-CP ngày30/12/2016 của Chính phủ quy định tiêu chuẩn & điều kiện của kế toán trưởng, phụ trách kế toán, trong đó có điều kiện phải có Chứng chỉ Bồi dưỡng Kế toán trưởng.

 

Có Chứng chỉ Kế toán trưởng không có nghĩa là đã được bổ nhiệm kế toán trưởng. Để được lãnh đạo tin tưởng, giao phó cho những trách nhiệm lớn lao hơn; bên cạnh những điều kiện cần có của một nhân viên kế toán như kiến thức về kế toán, sự cẩn thận, cần cù và những quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm kế toán; kế toán trưởng một doanh nghiệp phải hiểu được hầu hết các nghiệp vụ kế toán, có kỹ năng phân tích số liệu, có năng lực đảm nhận được trách nhiệm và khối lượng công việc rất lớn; có khả năng xây dựng, tổ chức bộ máy kế toán... Như vậy, những kiến thức, kỹ năng được đào tạo trong chương trình kế toán trưởng chắc chắn sẽ giúp học viên làm tốt hơn công việc của mình, có một sự chuẩn bị tốt cho những cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Theo điều 9 Thông tư 199/2011/TT-BTC, Chứng chỉ Kế toán trưởng chỉ có giá trị trong 5 năm kể từ ngày cấp để bổ nhiệm kế toán trưởng. Nếu trong thời gian đó, người có chứng chỉ không được bổ nhiệm làm kế toán trưởng, thì chứng chỉ không còn giá trị. Và nếu người có chứng chỉ được bổ nhiệm lần 1, nhưng sau đó hơn 5 năm không làm kế toán trưởng, thì lần bổ nhiệm thứ 2, chứng chỉ kế toán trưởng không còn giá trị.

Được biết, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Trường Đại học Mở  TP. Hồ Chí Minh thường xuyên tổ chức Lớp bồi dưỡng Chứng chỉ Kế toán trưởng, khoảng 2 – 3 tháng/1 khóa. Đội ngũ giảng viên của Đại học Mở cũng là các chuyên gia tư vấn cho các doanh nghiệp, nên bên cạnh kiến thức chuyên ngành và trình độ sư phạm, các giảng viên còn có kinh nghiệm và kỹ năng thực tế để truyền đạt cho học viên.

 

Khai giảng Lớp bồi dưỡng Chứng chỉ Kế toán trưởng, ngày 24/05/2019

 

PGS TS Phan Đức Dũng - Trường Đại học Mở  TP. Hồ Chí Minh& Bà Tạ Thị Xuân Mai – Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Khánh Hòa (ở giữa, từ trái qua phải)

 

PGS TS Phan Đức Dũng - Trường Đại học Mở  TP. Hồ Chí Minh giảng chuyên đề đầu tiên

Tin & ảnh: Hoài Anh.

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt