Khatoco tổ chức lễ bế giảng khóa đào tạo "Giám đốc tài chính - CFO"

Ngày 21/10/2017 tại Nha Trang, Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) phối hợp với Viện Quản trị và Tài chính (IFA) tổ chức Lễ Bế giảng khóa đào tạo "Giám đốc Tài chính - Chief Financial Officer – CFO".

Ban lãnh đạo Tổng công ty Khánh Việt luôn xác định công tác tài chính là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình, vận hành phát triển doanh nghiệp ; trong đó đội ngũ tài chính, kế toán đóng vai trò trọng yếu.

Giám đốc Tài chính -CFO là những người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý tài chínhvà kiểm soát rủi ro, lên kế hoạch tài chính và báo cáo lên các cấp quản lý cao hơn trong doanh nghiệp.
 
Đến nay vai trò của Giám đốc Tài chính -CFOđã thay đổi từ việc cung cấp góc nhìn "gương phản chiếu" sang vai trò của một nhà tư vấn chiến lược và định hướng đi tương lai cho doanh nghiệp.
 
Nhằm cung cấp kiến thức cần có của một Giám đốc Tài chính với các vai trò chủ lực như : Quản trị tài chính, chiến lược tài chính, thương vụ tài chính, tổ chức bộ máy và truyền thông tài chính và cũng đồng thời chuẩn bị cho Tổng công ty những Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp để phục vụ cho bước phát triển lớn mạnh hơn của Tổng công ty trong tương lai.
 
Ban lãnh đạo Tổng công ty Khánh Việt đã quyết định phải tổ chức khóa đào tạo "Giám đốc Tài chính - Chief Financial Officer - CFO". Bộ phận đào tạo Tổng công ty đã làm việc với 5 đơn vị đào tạo, tổ chức khảo sát trước đào tạo. Cuối cùng sau quá trình lựa chọn một cách cẩn trọng, khách quan; Viện Quản trị và Tài chính (IFA) đã được “chọn mặt gửi vàng” để ký hợp đồng với Tổng công ty.
 
Chương trình do Viện IFA xây dựng có nhiều chi tiết, nhiều nội dung quan trọng; giá cả hợp lý. Đội ngũ giảng viên vừa có bằng cấp (thạc sỹ, tiến sỹ), có phương pháp giảng dạy; vừa có kinh nghiệm thực tiễn (kiêm nhiệm ban lãnh đạo các công ty), có khả năng tư vấn, cố vấn. Bên cạnh đó Viện IFA là đơn vị đã đào tạo cho Khatoco 2 khóa "Giám đốc Điều hành -– CEO" trong 2 năm 2015, 2016. Và cho đến hôm nay sự hợp tác giữa IFA & Khatoco đã mang đến thành quả tốt đẹp là 3 khóa đào tạo dài ngày đã thành công.
 
Chương trình Lớp CFO kỳ này gồm có 12 chuyên đề, 38 buổi học; là một chương trình đầy đủ, chi tiết, mở rộng hơn nhiều so với chương trình tại các trung tâm đào tạo. Chương trình lại cũng ngắn gọn, phù hợp với đối tượng người đang đi làm. Bên cạnh các chuyên đề thông thường phải có của 1 Lớp CFO; một số chuyên đề có tính định hướng cho tương lai như: Chiến lược tài chính, thị trường chứng khoán, kế toán quốc tế; nguyên tắc xây dựng, lựa chọn các phần mềm kế toán thực hành…
 
Khóa đào tạo CFO đã khai giảng ngày 19/05/2017. 27 học viên của Lớp là kế toán trưởng, kế toán tổng hợp, quy hoạch cán bộ nguồn chức danh kế toán trưởng; kiểm soát nội bộ; một số quản lý cấp trung và lãnh đạo tại các đơn vị thuộc Tổng công ty. Lớp học được tổ chức vào cuối tuần thứ Sáu và thứ Bảy, nên các học viên đã phải nỗ lực phấn đấu để vừa hoàn thành công việc chuyên môn tại nơi công tác; sắp xếp việc gia đình; vừa tham gia đầy đủ các buổi học, đảm bảo việc tiếp thu kiến thức. Sau 3 tháng học tập, đến ngày 08/09/2017 đã diễn ra kỳ thi tốt nghiệp cuối khóa. Kết quả 27 học viên đều đạt điểm tốt nghiệp từ 8 điểm trở lên. Trong đó 6 học viên xuất sắc nhất khóa đạt điểm 9,5.
 
Phát biểu tại Lễ Bế giảng, ông Nguyễn Đình Hương – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt chia sẻ: “H vọng và tin tưởng rằng các học viên là đội ngũ kế toán chúng ta với những kiến thức đã được tiếp thu trong vai trò của mình sẽ:
+ Đánh giá, phát hiện những gì đang tồn tại tại đơn vị của cần phải khắc phục và phải triển khai các biện pháp khắc phục những tồn tại đã thấy được;
+ Có những kiến nghị, đề xuất các giải pháp cho đơn vị cũng như cho Tổng công ty trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp.”
 
Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, các học viên Lớp CFO sẽ hình dung được vai trò, trách nhiệm và chức năng của một CFO chuyên nghiệp với năm vai trò chủ lực:
+ Vai trò quản trị rủi ro tài chính: Là một cán bộ quản lý tài chính, CFO nắm vững được thực trạng tài chính doanh nghiệp nên có thể ngăn chặn ngay từ đầu các dấu hiệu xấu, từ đó giúp ngăn ngừa và giảm thiểu rủi ro tài chính cho doanh nghiệp.
+ Vai trò chiến lược: CFO nắm vai trò chủ chốt trong việc giúp Giám đốc điều hành hoạch định các chiến lược tài chính về ngắn, trung, dài hạn.
+ Vai trò thiết kế thương vụ: CFO quan hệ vay vốn, thu xếp nguồn vốn để trả nợ, đánh giá chỉ tiêu tài chính của các dự án đầu tư, tác động lên các mục tiêu dài hạn...
+ Vai trò tổ chức: CFO là người tổ chức, xây dựng bộ máy kế toán, tài chính, kiểm soát nội bộ tại đơn vị mình và với những anh chị em làm việc tại Văn phòng Tổng công ty còn tham mưu cho Ban lãnh đạo Tổng công ty về công tác tổ chức bộ máy kế toán, tài chính, kiểm soát nội bộ tại các đơn vị trực thuộc.
+ Vai trò truyền thông: CFO là người tạo dựng được uy tín và niềm tin của cộng đồng tài chính, đầu tư, kinh doanh và báo chí...
Đội ngũ tài chính, kế toán của Tổng Công ty với những kiến thức mới được trang bị sẽ mang lại nhiều hiệu quả kinh doanh hơn nữa cho Tổng Công ty và từng đơn vị, trước mắt sẽ đóng góp nhiều trí tuệ và năng lực cho tiến trình thực hiện công tác cổ phần hóa toàn tổng công ty theo lộ trình của Chính phủ.
 

Một số hình ảnh của Lễ Bế giảng:

Ông Nguyễn Đình Hương – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) phát biểu tại Lễ Bế giảng

Ông Nguyễn Thế Nhân, Phó Viện trưởng Viện Quản trị và Tài chính(IFA) phát biểu tại Lễ Bế giảng

Anh Đỗ Việt Phường, Kế toán trưởngNhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa – Lớp trưởngthay mặt học viên Lớp CFO cám ơn Lãnh đạo Khatoco và Viện IFA

Ông Nguyễn Đình Hương – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) tặng quà của Lãnh đạo Tổng công ty cho 6 học viên đạt điểm thi tốt nghiệp xuất sắc nhất khóa

27 học viên Lớp CFO chụp ảnh lưu niệm với ông Nguyễn Đình Hương và ông Nguyễn Thế Nhân
Tin & ảnh: Hoài Anh

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt