THÔNG CÁO BÁO CHÍ - Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) tài trợ vốn đầu tư dự án Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Thông cáo báo chí số: 115/TB-TCTKV.
Khánh Hòa, ngày 30 tháng 03 năm 2015.

Ngày 06/04/2015, tại thành phố Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức Lễ ký kết tài trợ vốn đầu tư dự án Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn giữa Tổng công ty Khánh Việt và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn đối với hoạt động giáo dục của tỉnh Khánh Hòa: Lần đầu tiên, một doanh nghiệp thực hiện tài trợ vốn đầu tư dự án xây dựng mới trường trung học phổ thông chuyên đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn của tỉnh.

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là trường chuyên công lập duy nhất của tỉnh Khánh Hòa. Kể từ khi thành lập năm 1985 đến nay, Trường đã đạt được 412 giải trong các kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia; 01 huy chương bạc Toán Quốc tế, 01 bằng khen Toán Châu Á Thái Bình Dương, 01 giải thưởng toán học Lê Văn Thiêm… Ngoài ra, Trường còn nổi tiếng về thành tích thủ khoa vào các trường đại học, tỷ lệ học sinh trúng tuyển đại học trên 90%. Có nhiều học sinh đạt học bổng du học tại các nước như Singapore, Australia, Newzeland… Nhiều cựu học sinh của Trường đã tốt nghiệp đại học với điểm xuất sắc được giữ lại làm cán bộ giảng dạy tại các trường đại học: Kiến trúc, Bách khoa, Luật, Kinh tế... Quy mô hiện nay của Trường là 905 học sinh/ 28 lớp với các bộ môn chuyên: Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Anh ngữ. Đội ngũ giáo viên 83 người, trong đó có 02 tiến sỹ, 30 thạc sỹ.

 

Do vị trí đặt Trường hiện tại ở 67 Yersin, thành phố Nha Trang có diện tích nhỏ hẹp (5.813 m2), không đủ điều kiện để xây dựng trường chuyên đạt chuẩn quốc gia; UBND tỉnh Khánh Hòa đã cho phép lập dự án đầu tư xây dựng mới Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trên khu đất có diện tích 45.000 m2 tại Khu quy hoạch trường học, đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang.

Theo Quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa số 1535/QĐ-UBND ngày 18/6/2014 và 2046/QĐ-UBND ngày 07/8/2014, phê duyệt và điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (giai đoạn 1), dự án có tổng mức đầu tư là 153 tỷ đồng. Trường được thiết kế là một trường nội trú đạt chuẩn quốc gia ở mức độ cao, với đầy đủ cơ sở vật chất, gồm hệ thống phòng chức năng, ký túc xá cho học sinh ở nội trú, nhà ăn, nhà tập đa năng, hội trường, phòng học lý thuyết đủ cho hai ca/ngày, phòng học bộ môn đủ số lượng, đạt tiêu chuẩn với trang thiết bị đồng bộ và hiện đại, xây dựng thư viện điện tử, hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông và Internet hoàn chỉnh; quy mô lớp học đến năm 2020 là 1.050 học sinh/35 lớp.

Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) thành lập ngày 04/10/1983, trải qua hơn 30 năm hoạt động, đến nay Tổng công ty Khánh Việt đã phát triển lớn mạnh theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con với gần 30 đơn vị thành viên và hơn 5 ngàn lao động. Từ nhiều năm qua, Khatoco luôn có số nộp ngân sách chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu ngân sách Nhà nước của tỉnh Khánh Hòa, năm 2014 là 3.214 tỷ đồng. Bên cạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động; Khatoco còn tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, chăm sóc người có công, tham gia xóa đói, giảm nghèo và cứu trợ đồng bào khi gặp thiên tai. Với nhiều thành tích đạt được trên các mặt công tác, Khatoco vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba.
 
Sự kiện Lễ ký kết tài trợ vốn đầu tư dự án Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn giữa Tổng công ty Khánh Việt và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức vào ngày 06/04/2015, một lần nữa khẳng ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong các hoạt động xã hội từ thiện của Khatoco: Góp phần nâng cao cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu giáo dục, đào tạo nhân tài cho tỉnh Khánh Hòa nói riêng và cho đất nước nói chung, thực hiện sự nghiệp “vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người" như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dạy.
 
Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Tường Anh (đã ký và đóng dấu)
 
Ghi chú: Nếu cần trao đổi thêm thông tin, đề nghị liên hệ:
Ông Trương Quang Minh
Điện thoại: 090 3551789 ; 058 3524437;
Email: quangminh@khatoco.com
Xin trân trọng cám ơn./.
 

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt