Học đi đôi với hành để tự thay đổi và phát triển

Tập trung củng cố hệ thống tổ chức trên cơ sở thường xuyên mở lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ nhận thức chính trị, xã hội và sự hiểu biết về chính sách, pháp luật…cho người lao động; đồng thời tập huấn chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng giám sát, điều hành…cho lực lượng cán bộ quản lý các cấp là mục tiêu quan trọng mà Khatoco quyết tâm thực hiện thành công trong giai đoạn 2009-2013.

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Khatoco Nguyễn Thị Tường Anh, phân tích: “Thời điểm ấy, Khatoco đã trải qua 25 năm hình thành, phát triển và cũng đã gặt hái nhiều thành công. Rất sai lầm nếu nghĩ rằng sau thành công là được phép an nhàn, hưởng thụ; qui luật kinh tế và xã hội cho thấy, càng phát triển, DN càng phải đối mặt với những mâu thuẫn khách quan và chủ quan giữa lực lượng sản xuất lớn mạnh vượt bậc và quan hệ sản xuất chậm thay đổi. Chấp nhận thay đổi để tự hoàn thiện trong một môi trường luôn luôn vận động, đó là cách tốt nhất để DN đạt được mục tiêu lợi nhuận và tiếp tục phát triển lên những thang bậc giá trị cao hơn.”
 

 
Căn cứ tổng hợp tình hình phân tích, đánh giá của các đơn vị thành viên, trực thuộc; ban lãnh đạo Tổng công ty Khánh Việt đã thông qua chương trình kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực giai đoạn 2009-2013; đảm bảo cho hơn 5.000 CBCVNLĐ lần lượt được tham gia ít nhất từ 2-3 khóa học phù hợp trình độ, nhận thức và nhu cầu của từng đối tượng mà vẫn duy trì nhịp độ sản xuất kinh doanh theo đúng tiến độ hàng năm.

 



Bà Nguyệt Thu-Trưởng Phòng Hành chính - Tổ chức của Khatoco, cho biết: “ Hơn 4 năm qua, tổng kinh phí đầu tư cho chương trình đào tạo xấp xỉ 4,1 tỷ đồng; tổng công ty đã tổ chức hoặc cử CBCNVC tham gia tổng cộng 484 khóa đào tạo với 14.728 lượt học viên tham gia. Thời lượng các chương trình đào tạo được bố trí, sắp xếp hợp lý, phù hợp với điều kiện vừa làm, vừa học; tiết học không quá ngắn, dẫn đến không đủ thời gian truyền tải kiến thức và không quá dài khiến học viên mệt mỏi, chán nản. 100% học viên tham gia các khóa học được nhận đủ tiền lương và các khoản bồi dưỡng theo chế độ. Qua đào tạo, CBCNV làm công tác chuyên môn, quản lý được bổ sung, cập nhật, hệ thống lại những kiến thức cơ bản và được rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết trong công việc, nhằm hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ tốt hơn, kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển của DN.”

 

 
Đánh giá về chất lượng đào tạo và giảng viên giảng dạy, bà Châu Loan-PGĐ Nhà máy thuốc lá, đơn vị đã tổ chức nhiều lớp học và thu hút nhiều học viên thường xuyên tham gia-cho biết: “Lãnh đạo Khatoco đã chọn lọc kỹ trước khi mời đối tác, hầu hết giảng viên đến từ Trường ĐH Kinh tế TPHCM, các viện nghiên cứu kinh tế ở Hà Nội, TP HCM và một số trường ĐH quốc gia. Các thầy đã kết hợp bài giảng lý thuyết với vận dụng thực tế sinh động, phù hợp điều kiện thực tế của DN. Một số  khóa đào tạo đã chú trọng nêu vấn đề thảo luận, thực hành; lấy học viên làm trung tâm, thúc đẩy học viên nghiên cứu tài liệu, đào sâu suy nghĩ…”

 

 
Điều cần ghi nhận là Khatoco không chỉ tổ chức lớp học trên tổng công ty mà còn phát động và duy trì phong trào mở lớp đào tạo trong nội bộ các DN thành viên, trực thuộc. Tỷ lệ  học viên tham gia các khóa học do đơn vị tự tổ chức chiếm gần 60%. Nội dung đào tạo tại chỗ phù hợp với yêu cầu và điều kiện thực tế của từng đơn vị, vì vậy nhanh chóng được ứng dụng vào thực tế sản xuất kinh doanh và mang lại hiệu quả rất rõ ràng.
 
Theo nhận định của lãnh đạo các đơn vị thành viên, trực thuộc Khatoco, so với khoảng thời gian từ 2008 trở về trước, đội ngũ cán bộ quản lý từ nhóm, tổ sản xuất, kinh doanh trở lên có tiến bộ hơn hẳn trong giao tiếp, ứng xử và tự tin hơn trong xử lý tình huống, giải quyết công việc. Phần lớn cán bộ quản lý sau khi tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng đã biết vận dụng kiến thức chuyên môn  và kỹ năng phần mềm vào quá trình làm việc với tầm nhìn bao quát, sâu sát, bài bản hơn.  Đối với lực lượng công nhân lao động trực tiếp, sau khi được đào tạo đã linh hoạt vận dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, có rất nhiều sáng kiến được triển khai từ năm 2009 đến nay, góp phần tiết kiệm, chống lãng phí và làm lợi cho nhà nước hàng tỷ đồng.

 
Từ nay đến 2015, Khatoco tiếp tục phối hợp với các đơn vị chuyên môn, tiến hành khảo sát và xây dựng khung chương trình, nội dung đào tạo, lựa chọn nhân sự và tổ chức chương trình đào tạo CEO cho cán bộ lãnh đạo các DN thành viên, trực thuộc; đồng thời đào tạo kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ cán bộ qui hoạch nguồn. Trong 2 năm tới, Khatoco sẽ xây dựng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ đối với các chức danh công việc thuộc khối lao động quản lý; tổ chức đánh giá hiểu biết, năng lực và xếp bậc theo tiêu chí do tổng công ty ban hành; đồng thời tiếp tục tổ chức thi xếp bậc, nâng bậc cho CNLĐ theo qui định của nhà nước.

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt