VÌ MỘT THẾ GIỚI CÓ THỂ NGHE

Những ngày giữa tháng 5, Chương trình trao máy trợ thính, một chương trình đầy ý nghĩa nhân văn được Công đoàn Tổng công ty hỗ trợ thực hiện, cùng quỹ VinaCapital và Tổ chức Starkey Hearing Foundation thực hiện đã để lại cho tôi nhiều kỷ niệm và cảm xúc mà đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn cảm thấy không thể quên.


Là một trong 10 bạn tình nguyện viên được Công đoàn Tổng công ty Khánh Việt được cử tham gia chương trình, mỗi chúng tôi đều mang trong mình tinh thần sẵn sàng và đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ Khatoco “vì một thế giới có thể nghe”. Nhóm chúng tôi có nhiệm vụ cùng các bạn tình nguyện viên của Tổ chức Starkey giúp lắp đặt máy nghe cho các bệnh nhân khiếm thính với tần số và âm lượng nghe phù hợp nhất, nhằm giúp bệnh nhân tìm lại được khả năng nghe của mình.
Nếu không có mặt ở ngày hôm ấy, chắc tôi sẽ không thể nào tin được rằng liệu trên đời lại có nhiều người không may mắc phải chứng suy giảm thị lực đến vậy- con số lên đến 1000 bệnh nhân đến với chương trình. Và tôi tin ngoài kia vẫn còn rất nhiều trường hợp khác mà chúng ta chưa biết đến. Đến với 02 ngày diễn ra chương trình, tôi cảm nhận được niềm hy vọng của mỗi bệnh nhân mang đến, mà rất đông trong số đó là các em nhỏ, ngay từ khi sinh ra đã không có được cơ hội được nghe thấy giọng nói ấm áp của ba, của mẹ mình và ngay cả tiếng cười, tiếng khóc của chính bản thân mình. Xen lẫn trong những niềm hy vọng ấy, tôi thấy những ánh mắt tình thân và tình người tỏa ra trong mỗi bạn tình nguyên viên.
 
 

Trong phút chốc, từ những con người xa lạ với nhau, chúng tôi đã hòa thành một.

Những giọt nước măt, những tiếng cười vỡ òa khi một em bé lần đầu tiên trong đời nghe thấy âm thanh diệu kỳ của cuộc sống. Ba mẹ em khóc. Và chúng tôi cũng vừa cười vừa khóc.
Lượng bệnh nhân có mặt ngày hôm ấy rất đông. Tôi biết có những bạn cố ăn nhanh hơn trong giờ nghỉ trưa 15 phút để thay cho các bạn khác nghỉ ngơi, không để các bệnh nhân đợi lâu. Tôi biết có những bạn dù mồ hôi trên người ướt đầy ra áo, vẫn sẵn sàng cầm tay quạt cho bệnh nhân và các bạn khác đỡ nóng. Và tôi cũng biết, anh Phó bí thư Công đoàn, dù không nói gì nhiều, nhưng anh đã rất chu đáo chuẩn bị bữa ăn cho chúng tôi, cho ban tổ chức, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Anh không nói gì nhiều, nhưng sự tâm huyết dành cho chương trình và niềm vui anh mang lại giúp chúng tôi càng thêm quyết tâm hoàn thành tốt chương trình.
Niềm vui đã lan tỏa thành niềm vui.

Và con tim đã đến cùng với con tim.

 

Trở về từ chuyến đi, chúng tôi càng thêm trân quý những gì mình đang có. Cảm ơn Công đoàn Tổng công ty đã giúp chúng tôi không những có cơ hội thấy được những điều ý nghĩa của cuộc sống, gắn bó với nhau hơn và mà còn góp phần chung tay góp sức mình cho cộng đồng./.
 

Tác giả: Hòa Hòa

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt