Hành trình du lịch Miền Bắc

Wa …, thế là tôi được Ban Lãnh đạo Công ty Đông Á đặc cách lên Tổng Công ty Khánh Việt cho đi du lịch Hà Nội chuyến đầu tiên 31/07/2015 – 04/08/2015 bằng phương tiện máy bay Vietnam Airlines...


Như một giấc mơ trong cuộc đời 30 năm làm việc được đi du lịch khu vực Miền Bắc, tôi cảm thấy rất vui và tràn đầy hạnh phúc khi Giám đốc luôn quan tâm đến các cá nhân làm việc xuất sắc, đóng góp vào phong trào thi đua yêu nước, tạo niềm tin yêu sâu sắc vào Công ty nhiều hơn nữa.
Trong suốt hành trình tham quan miền Bắc, đây là dịp để giao lưu đồng đội cán bộ công nhân viên trong Tổng Công ty với nhiều ngành nghề khác nhau nhưng lại ấm áp như một đại gia đình. Bắt đầu cuộc hành trình từ Nha Trang đi Hà Nội, điểm đầu tiên chúng tôi dừng chân khám phá cảnh đẹp nơi đây là quần thể danh thắng Tràng An – Ninh Bình, tâm hồn tôi gần như bị lôi cuốn bởi sức hút của các phong cảnh đẹp mê hồn trên chiếc thuyền nhỏ xuôi dòng Sào Khê uốn lượn dưới chân những dãy núi đá vôi, quanh các rừng nguyên sinh và rừng lau trên dòng sông xanh biếc, đi qua nhiều hang động thiên nhiên, cảnh vật những con dê màu trắng sống trên những đồi núi triền miên, cây lá màu xanh um tùm, thời tiết khí hậu mát mẻ, trong lành, dễ chịu.
Tiếp đến đoàn chúng tôi đến ngôi chùa Bái Đính – ngôi chùa lớn nổi tiếng Miền Bắc, trong tâm trạng háo hức khám phá những huyền bí trong ngôi chùa cổ kính, hình ảnh các tượng phật toát lên sự thánh thoát, thiêng liêng cao cả với nghệ thuật điêu khắc tuyệt mỹ, được trang trí lộng lẫy nhiều màu sắc và vật liệu đá quý.
Ấn tượng nhất đối với tôi trong chuyến du lịch này là nhóm chúng tôi gồm 8 người, rất tình cờ 4 nam, 4 nữ đi lạc lên ngôi chùa Yên tử. Đáng lẽ phải đi cáp treo 4 vòng nhưng chúng tôi đã trải nghiệm sự gian khó vượt qua các bậc cấp đá chẻ xếp chồng chênh vênh để chiêm ngưỡng bức tượng Phật Yên tử cao chót vót bằng đường đi bộ trên từng nấc thang nhưng đi mãi, lên mãi, rã rời từng bước chân, cứ đi 5 bậc cấp nghỉ chân 1 lần để thở, chia ra 1 nam đi kèm 1 nữ, khi lên cao nhìn từ trên xuống đầu óc quay cuồng, bầu trời bắt đầu sập tối, xung quanh hai bên không có rào che chắn, cao chót vót, sâu hun hút, lạnh buốt, xung quanh bao phủ toàn là mây trắng mờ mờ ảo ảo, chẳng có người nào để hỏi thăm, điện thoại lại mất sóng không gọi được ai, chúng tôi sợ hãi lắm không biết có gặp được người thân không nữa. Tôi niệm “Nam mô a di đà phật” … thế là xuất hiện một lán nhà, một cậu thanh niên hướng dẫn đường đến cáp treo, chúng tôi mừng kinh khủng!
Tôi thật tiếc nuối khi thời tiết lúc đến thành phố Hạ Long – Quảng Ninh vừa trải qua cơn bão lũ quét, trời lại đang mưa nên Hãng tàu không cấp phép du lịch ra khơi tham quan vịnh Hạ Long, một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Hạ Long là điểm nhấn trong hành trình du lịch Miền Bắc, ấy vậy mà chỉ được đừng trên bờ xem, tiếc quá. Đổi lại chúng tôi được Ban tổ chức Công ty du lịch Long Phú liên hoan ca múa linh đình, hoành tráng.
Đến Văn miếu – Quốc tử giám, trường đại học đầu tiên của Việt Nam với kiến trúc cổ kính, tên các Tiến sĩ cao quý được vinh danh trên bia mộ, các sĩ tử phải trải qua nhiều giai đoạn thi sát hạch gian truân để trở thành một vị tướng Trạng nguyên.
Đền Quán Thánh là một di tích có giá trị về văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc và điêu khắc, nơi tu luyện của các đạo sĩ, các pho tượng quan cao lớn, uy nghi, linh thiêng, được ghi vào lịch sử tôn thờ trang nghiêm.
Đến thủ đô Hà Nội ngắm cảnh Hồ Trúc Bạch, Hồ Tây, Hồ Gươm, đền Ngọc sơn, cầu Thê Húc thật là tuyệt đẹp và thơ mộng, xao xuyến lòng người.
Đến chùa Trấn Quốc, ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất Hà Nội, chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí với tòa tháp cổ và bàn thờ tổ.
Tiếp đến đoàn tham quan khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, quần thể di tích gắn liền với lịch sử kinh thành Thăng Long – Hà Nội bắt đầu từ thời kỳ tiền Thăng Long thế kỷ VII, tôi được biết thêm các di tích lịch sử cũng như phong tục tập quán và sự tích thay đổi ngôi vị của các triều đại vua chúa nước Việt Nam.
Tham quan Royal City nguy nga tráng lệ và quý phái sang trọng, khu mua sắm lớn nhất thành phố Hà Nội.
Cuối cùng đoàn chúng tôi đến Quảng trường Ba Đình vào viếng Lăng Bác Hồ, cũng là lúc mưa lớn như trút nước, chính mắt nhìn Bác yên nghỉ chúng tôi bồi hồi xúc động trước hình hài Bác đẹp quá, Bác thật là cao quý và vĩ đại, là tấm gương lớn cho thệ hệ tương lai noi theo. Phong cảnh ngắm cảnh ao cá Bác Hồ, nơi làm việc của Bác, vườn cây xanh trái sai trĩu quả, chùa Một Cột… thật là trữ tình.
Kết thúc chương trình tham quan, chúng tôi tạm biệt Hà Nội để tiếp tục về với Nha Trang, nơi tôi được sinh ra, lớn lên và làm việc tai Khatoco yêu dấu với ngôi nhà Đông Á thân quen đầy kỷ niệm khó quên. Chuyến tham quan du lịch miền Bắc này mang lại nhiều cảm xúc và ấn tượng nhất với tôi. Tôi sẽ tiếp tục phấn đấu làm việc xuất sắc để được Công ty cho đi du lịch nước ngoài, mở rộng tầm nhìn mỹ quan thế giới.
Kim Hoa - Phòng ĐHSX

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt