Cảm nhận về Đảng

Lời giới thiệu: Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Khánh Việt lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ được tổ chức vào ngày 25/04/2015. Đây là sự kiện trọng đại của toàn thể Đảng bộ, CBCNV Tổ hợp Công ty mẹ - Công ty con Tổng công ty Khánh Việt. Để chào đón sự kiện này, đồng thời kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Website Khatoco đăng tải bài viết CẢM NHẬN VỀ ĐẢNG của Lê Thị Quyên – Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm giống đà điểu Khatoco Quảng Nam.

Khi còn ngồi trên giảng đường đại học, tôi đã học môn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; nhưng lúc đó tôi chưa cảm nhận được nhiều về bộ môn mà mình đã học. Mãi cho đến tận ngày hôm nay, khi được học lớp cảm tình Đảng, thật sự tôi rất xúc động. Mặc dù thời gian học chỉ vỏn vẹn 5 ngày nhưng đã đi sâu vào tâm trí, như khai sáng nhận thức cách mạng trong tôi. Mỗi khi đến lớp là mỗi lần tôi say sưa nghe các thầy cô giáo giảng bài, vì mỗi buổi học là một bài học quý giá.

 
Thông qua bài học, tôi biết được: Để sáng lập ra Đảng Cộng Sản Việt Nam, Bác Hồ với hành trang tìm đường cứu nước là đôi bàn tay trắng, lòng yêu thương dân tộc, nhiệt huyết của tuổi trẻ đã vượt qua bao nhiêu khổ ải và gian truân, làm biết bao nhiêu công việc cực khổ. Nhưng Bác vẫn không ngừng học tập và tìm tòi nghiên cứu để rồi reo lên khi đọc Luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa của Lênin. Bác đã rất hạnh phúc khi tìm thấy trong Luận cương này con đường giải phóng dân tộc. 85 năm qua, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam gắn liền với lịch sử của nhân dân, đất nước và của cả dân tộc Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam xứng đáng là người đại diện cho tinh thần kiên cường, bất khuất, cho trí tuệ thông minh, óc sáng tạo của dân tộc Việt Nam anh hùng. Dưới sự dẫn dắt của Đảng, đất nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến lạc hậu đã trở thành đất nước độc lập tự do và phát triển như ngày hôm nay. Đặc biệt khi các nước xã hội chủ nghĩa Liên Xô và Đông Âu sụp đổ, nhưng với bản lĩnh của Đảng, đất nước ta vẫn đi lên chủ nghĩa xã hội và có một chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế.
 
Là một đoàn viên nhưng sau khi học tập và bồi dưỡng kiến thức về Đảng, tôi đã có cơ hội được hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng khi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bác Hồ đã đi xa nhưng tấm gương đạo đức của người là tài sản vô giá và nguồn sáng bất tận để cho chúng ta học theo như nhà thơ Tố Hữu đã viết:
“Bác Hồ là vị cha chung
Là sao Bắc Đẩu, là vầng thái dương
Con đang đi giữa đêm trường
Nhờ cha soi lối dẫn đường con đi”
 
Tư tưởng Hồ Chí Minh là kim chỉ nam cho mọi hành động, làm vững bước các anh bộ đội cụ Hồ trên con đường giải phóng quê hương. Đôi chân các anh đã khiến con đường Trường Sơn trở thành huyền thoại, một trong những “ kỳ tích của Thế kỷ XX”. Làm nên chiến thắng vẻ vang 30/04/1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
 
Sự phát triển của Khoa học thông tin ngày nay có vai trò to lớn trong việc hình thành nền “ kinh tế tri thức” và “ xã hội thông tin”.  Bên cạnh những thuận lợi mà nó đem lại thì các lực lượng phản động, các thế lực thù địch đã lợi dụng công nghệ thông tin và những tấm gương xấu của một số cán bộ Đảng viên suy thoái về đạo đức, chính trị để tuyên truyền chống phá Đảng và nhà nước ta. Bởi vậy, mỗi chúng ta cần phải không ngừng học tập rèn luyện, kiên định và nâng cao bản lĩnh chính trị, tu dưỡng về đạo đức cách mạng để vượt qua những cám dỗ tầm thường và những thủ đoạn “ diễn biến hòa bình” của kẻ địch.
 
Ngày nay, sống trong thời bình, tôi vô cùng biết ơn thế hệ cha ông đã bỏ ra bao nhiêu xương máu, đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Mỗi ngày được sống, được làm việc là niềm hạnh phúc đối với tôi. Tiếp nối truyền thống cha ông, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mỗi ngày đi làm là mỗi ngày tìm tòi học hỏi để có những giải pháp kỹ thuật góp một phần nhỏ bé trong việc ổn định và phát triển của đơn vị. Tôi xác định cho mình mục tiêu phấn đấu là rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức để nhanh chóng được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt