CÁCH CHỌN VÀ SỬ DỤNG THẮT LƯNG CỦA QUÝ ÔNG

Những chiếc thắt lưng với chất liệu da thật thường được kết hợp với những bộ trang phục sang trọng, phù hợp cho các dịp lễ hay hội họp. Đối với phái mạnh dây thắt lưng là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong bộ trang phục, vì thế để chọn được một chiếc thắt lưng tốt và hợp mốt với trang phục bạn đang mặc sẽ tạo cho chính bạn một vẻ đẹp thật sự nam tính và lịch lãm hơn.

            Tuy nhiên, đối với một số các bạn nam đã quên không để ý hay quan tâm nhiều đến chiếc thắt lưng của mình đang diện, thực sự đã phù hợp chưa? Đôi khi những vô tình đó làm cho bạn trở nên không lịch sự và lỗi thời trước người đối diện.
            Vì thế việc chọn mua và sử dụng thắt lưng cũng rất quan trọng, tuy nhiên cũng không hẳn là đơn giản, những bí quyết sau đây giúp bạn có cách chọn lựa và bảo quản chúng tốt hơn.
Chất liệu
            Phái mạnh của chúng ta thường dùng các chất liệu chính cho chiếc thắng lưng như: kim loại, da thuộc hay vải bố ..., nhưng kết hợp những chất liệu này với bộ trang phục bằng chất liệu nào sẽ phù hợp đây? Điều này cũng rất quan trọng, chúng không chỉ trông bạn sẽ hợp thời và trở nên nam tính hơn.
            - Với chiếc thắt lưng có chất liệu là da thuộc chỉ nên sử dụng với trang phục có chất liệu là cotton và thường được sử dụng trong những nơi trang trọng. Chúng giúp bạn trở nên lịch lãm và thanh lịch hơn.
            - Với những chiếc thắt lưng làm bằng kim loại và vải bố bạn tuyệt đối không nên dùng với trang phục vest hay một bộ áo sơ mi quần tây, những chiếc thắt lưng này chỉ phù hợp với những bộ trang phục jeans, kaki và áo pull, nhưng ngược lại những chiếc thắt lưng da lại có thể phù hợp với trang phục này.
            Nói chung với chiếc thắt lưng da các chàng trai có thể dễ kết hợp với những bộ trang phục của mình hơn.
Màu sắc
            Với thắt lưng có chất liệu da thuộc thì thường mang ba màu thắt lưng “kinh điển” là: đen, nâu sẫm và nâu vàng. Với 3 màu này, bạn có thể kết hợp với bất cứ trang phục nào và không bao giờ lỗi mốt.
            Lý tưởng nhất là có cả 3 màu với cả thắt lưng dùng thường ngày và trong những dịp trang trọng. Nếu không, bạn nên lựa chọn một chiếc bản hẹp màu đen cho những dịp lễ hay hội họp, và một chiếc bản rộng màu nâu hoặc nâu vàng cho trang phục hàng ngày.
Những lưu ý khi chọn thắt lưng
            Không chọn thắt lưng có khóa quá to hay quá nhiều chi tiết.
            Những chiếc thắt lưng có đục quá nhiều lỗ hay có đóng đinh sắt chỉ nên dùng nếu như bạn đang ở độ tuổi 20, và chỉ trong những lúc đi chơi.
            Không bao giờ đeo một chiếc thắt lưng dùng cho những dịp trang trọng với một chiếc quần jeans, cũng không bao giờ dùng một chiếc thắt lưng mà bạn có thể dùng thoải mái khi đi chơi với một bộ complet sang trọng và lịch sự.
            Tránh xuất hiện trước mặt người khác phái với chiếc áo sơ mi bỏ trong quần mà lại không có thắt lưng.
            Đừng tự đục lỗ cho thắt lưng.
            Cũng có những thắt lưng màu sáng, thậm chí sặc sỡ như xanh sậm, ánh bạc hay đỏ đun. Song nói chung, trừ khi bộ đồ của bạn quá “style” hay bạn muốn tạo nên một điểm nhấn đặc biệt để thể hiện cá tính độc đáo của mình, thì không nên "mạo hiểm".
Loại da
            Để chọn màu thắt lưng nói chung là đơn giản nhưng chọn loại da dành cho thắt lưng thì không hề dễ. Đây cũng chính là yếu tố thể hiện "đẳng cấp" của thắt lưng.
            - Da dê: hầu như tất cả những chiếc thắt lưng da được bán trên thị trường hiện nay, cả trong các cửa hàng thông thường, hay các cửa hiệu chuyên trang phục đàn ông, là thắt lưng làm từ da dê hoặc những loại da tương tự. Nhưng bạn đừng nên nghĩ rằng bởi nó quá phổ biến nên dùng thắt lưng da dê là không sành điệu. Thực ra, da dê có những ưu điểm không thể phủ nhận. Từ da dê, các nhà sản xuất có thể cho ra đời những chiếc thắt lưng với phong cách rất khác nhau: từ những chiếc thắt lưng trơn nhẵn, bóng đến những chiếc thắt lưng bản rộng và dày dặn dành cho trang phục thường ngày.
            - Da đà điểu: chất liệu này đem đến cho những chiếc thắt lưng một vẻ đẹp độc đáo. Da đà điểu, ngay cả sau khi luộc kỹ, thường khá nhám (do lỗ chân lông của đà điểu rất to). Trước đây, khi việc nuôi đà điểu chưa phổ biến, một chiếc thắt lưng da đà điểu thứ thiệt thường có giá khoảng vài trăm đô la. Bây giờ tuy đã rẻ hơn, song bạn cũng sẽ phải chi một số tiền đáng kể. Nói chung, thắt lưng da đà điểu không phải dành cho mọi người, không chỉ do giá của nó. Chỉ nên dùng nếu như bạn tự tin rằng trang phục và các phụ kiện khác của mình thực sự hoàn hảo.
            Da thằn lằn/rắn/cá sấu: “đẳng cấp đã được khẳng định” - không cần phải nói nhiều về sự sang trọng và lịch lãm mà những chiếc thắt lưng loại này có thể đem lại cho bạn. Song để sở hữu một chiếc thắt lưng “hiệu của hiệu” này, bạn phải mất từ 500 đến cả ngàn USD. Đặc trưng của loại da này là bề mặt da săn nhỏ và khá nặng.
            Thắt lưng phù hợp với trang phục
            Có một nguyên tắc rất đơn giản khi dùng thắt lưng. Đó là nó phải hoàn toàn hợp với đôi giày bạn đang đi. Một chiếc thắt lưng đen và bóng chỉ đẹp khi nó đi cùng một đôi giày đen và có độ bóng tương tự. Nguyên tắc này luôn đúng khi bạn mặc những bộ đồ trang trọng và lịch sự. Còn trong trang phục thường ngày, bạn có thể sử dụng nó linh hoạt hơn nhiều. Thắt lưng màu đen, nâu hay nâu vàng đều có thể kết hợp với quần jean hay giày thể thao.
            Khóa thắt lưng cũng là một yếu tố bạn nên chú ý. Các loại thắt lưng có khóa to và nặng chỉ nên dùng trong trang phục hàng ngày. Với những dịp trang trọng, loại thắt lưng có khóa nhỏ và sáng sẽ thích hợp hơn.
Bảo quản thắt lưng
            Để sử dụng thắt lưng lâu bền, việc bảo quản cũng rất quan trọng. Đối với những chiếc thắt lưng có chất liệu da thuộc sau khi sử dụng nên để nơi khô thoáng, tránh chỗ ẩm thấp vì sẽ làm da mau hư và có mùi hôi. Cũng tránh phơi dưới nắng quá gắt hay có nhiệt độ cao, vì như thế da sẽ bị khô, giòn và cũng mau hư.
            Nguyên tắc bảo quản thắt lưng: nên treo thắt lưng theo chiều thẳng đứng và tránh ánh nắng mặt trời để không làm rạn cũng như hư hỏng bề mặt da. Khá nhiều người có thói quen cuộn thắt lưng lại, hoặc thậm chí không tháo ra khỏi quần sau khi mặc. Làm như vậy có thể khiến chiếc thắt lưng bị cong hay vặn vẹo.
dangle (theo TN)

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt