YangBay điểm du lịch sinh thái hấp dẫn

Thời gian gần đây, du khách đến Nha Trang bên cạnh việc tham quan các tuyến biển đảo, họ còn có xu hướng khám phá các tour du lịch sinh thái núi rừng. Và Công viên Du lịch Yang Bay hiện đang trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn trên hành lang du lịch từ Nha Trang sang phía Tây tỉnh Khánh Hòa.

Công viên Du lịch Yang Bay thuộc địa phận xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Khánh Việt. Công viên là một thung lũng trải rộng trên 570 ha, đất rừng chiếm 3/4 diện tích, nằm ở độ cao khoảng 100m so với mực nước biển và được bao bọc bởi núi rừng nguyên sinh. Xuyên suốt toàn khu là dòng Sông Cầu bắt nguồn chính từ thác Yang Bay và hai thác nhỏ là Yang Khang và Ho-Cho. Yang Bay là thác chính và cũng là điểm nhấn nổi bật của công viên với chiều dài 2000m, cao 80m với rất nhiều hồ lớn nhỏ. Yang Bay theo cách gọi của người dân tộc Raglai có nghĩa là “thác trời”, được coi như là thượng nguồn của sông Cái Nha Trang. Thác từ trên cao, chen trong cánh rừng đại ngàn tạo ra những dốc thác khác nhau, mỗi dốc thác lại có nhiều hồ lớn nhỏ, nước trong veo, đẹp lạ lùng.

Công viên Du lịch Yang Bay được Tổng Công ty Khánh Việt đầu tư phát triển du lịch từ năm 2003. Trên nguyên tắc vẫn tôn trọng vẻ hoang sơ vốn có, một đập tràn dài 30m đã được Công ty xây dựng để tạo thành con đường băng qua thác và tạo ra 1 hồ bơi lý tưởng với độ sâu trung bình 1,2m. Những cánh rừng bên kia thác cũng được chăm sóc để ngày càng đẹp hơn với các phân khu: Khu nuôi cá sấu, khu nuôi gấu hoang dã, khu công viên nhà hàng, khu trò chơi dân gian.

Du khách đến Yang Bay không chỉ được tham quan một không gian núi rừng nguyên sinh, chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của những thác nước, thử sức lực bản thân qua các tour chinh phục mà còn có thể tham quan một số phân khu chức năng khá đặc biệt khác. Đó là trại nuôi cá sấu nước ngọt với quy mô gần 7000 con, trong đó có 700 cá sấu bố mẹ. Trong tương lai, trại này sẽ phát triển với diện tích 5 ha và số cá sấu nuôi sẽ lên đến 30.000 con. Đến đây du khách còn có thể tham quan một khu giết mổ cá sấu đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Khu nuôi gấu hoang dã có diện tích 7.000m2, được thiết kế như những không gian tự nhiên với cỏ cây, hồ nước, đá và một dãy chuồng cho gấu sinh sản. Gấu được nuôi thả tự nhiên trong khu vực này. Hiện số lượng đàn gấu là 13 con với độ tuổi trung bình 6 - 7 tuổi và đã có 2 chú gấu con được sinh ra tại đây. Công viên Yang Bay còn có một khu vực rất hấp dẫn du khách đó là khu trò chơi dân gian đua heo, và một nhà hàng được thiết kế khá đặc biệt với nhiệt độ luôn ở mức từ 18 - 25oC. Đặc biệt, nhà hàng còn lưu trữ những công cụ lao động, một số nhạc cụ độc đáo của dân tộc Raglai như Mã La, Khèn đinh ba, đàn đá Khánh Sơn… Nét đặc trưng nhất của nhà hàng mà rất ít nơi có được đó là những món ăn đặc biệt được chế biến từ cá sấu, đà điểu kết hợp với hương vị của các loại cây trái tự nhiên.

Chính vì những nét độc đáo này, Công viên Du lịch Yang Bay đang ngày càng thu hút du khách. Năm 2006, tổng số lượt khách đến đây là 61.041 người, tăng 47% so với năm 2005. Tổng doanh thu tăng 105% so với năm 2005. Năm 2007, Công viên Du lịch Yang Bay tiếp tục tăng thêm các dịch vụ phụ trợ, nâng cao chất lượng sản phẩm như: mở rộng khu trò chơi dân gian, phát triển trò chơi bắn nỏ, ném lao, mở tour trọn gói từ Nha Trang đi Yang Bay, hỗ trợ xe đưa đón khách chất lượng cao giá rẻ, bổ sung xe ngựa đưa đón khách tham quan… nhằm thu hút nhiều hơn lượng du khách.

Trong tương lai, Tổng Công ty Khánh Việt sẽ phát triển Công viên Du lịch Yang Bay thành khu du lịch sinh thái tổng hợp với nhiều phân khu chức năng như: Khu bảo tồn động vật hoang dã, khu vườn cây ăn trái, khu làng dân tộc, xiếc cá sấu, khách sạn tiêu chuẩn quốc tế… Đặc biệt, với nhiều nguồn nước khoáng nóng tự nhiên sẵn có tại thác Ho-cho, sắp tới Tổng Công ty Khánh Việt sẽ xây dựng nơi đây thành khu tắm bùn khoáng - vật lý trị liệu hiện đại và đầy đủ các chức năng dịch vụ nhằm tạo ra một sản phẩm du lịch sinh thái kết hợp với nghỉ ngơi, chữa bệnh đa dạng, độc đáo.

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt