Đưa thương hiệu Khatoco sẵn sàng hội nhập quốc tế

Ông Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khánh Việt:
 

 

ĐƯA THƯƠNG HIỆU KHATOCO SẴN SÀNG HỘI NHẬP QUỐC TẾ

Hơn 32 năm hình thành và phát triển, Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) đã nhận thức được rằng thương hiệu sẽ lôi kéo khách hàng, thu hút các nguồn lực tốt nhất trong xã hội để phát triển bền vững.
Trong nền kinh tế hiện nay, người tiêu dùng khi mua một sản phẩm không chỉ đơn thuần mua giá trị sử dụng của sản phẩm, dịch vụ đó mang lại mà còn mua cả thương hiệu của nó. Thương hiệu đã tạo ra sự cách biệt lớn giữa giá thành và giá bán, đó là khoản lợi nhuận mà thương hiệu mang lại.

Năm 2008 trở về trước, thương hiệu Khatoco được hình thành và phát triển mang tính tự phát theo sự đồng hành và phát triển của doanh nghiệp. Năm 2009, Khatoco đã xây dựng một chiến lược phát triển thương hiệu trung hạn và dài hạn.

Với đặc thù Khatoco là một tổ hợp công ty mẹ - công ty con, gồm 9 nhóm ngành nghề bao gồm nhiều loại hình sở hữu vốn, nhiều nhóm sản phẩm khác biệt. Vì vậy, thương hiệu Khatoco xây dựng dựa trên cấu trúc hỗn hợp đa thương hiệu, bao gồm một hệ thống nhiều thương hiệu nhỏ dưới một thương hiệu lớn. Qua đó, xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của từng thương hiệu và mối quan hệ giữa các thương hiệu với nhau. Có định hướng rõ ràng cho các thương hiệu con để kiểm soát được quá trình phát triển thương hiệu chính. Khi có cấu trúc thương hiệu rõ ràng sẽ hạn chế tình trạng các thương hiệu sản phẩm triệt tiêu lẫn nhau, xâm hại đến nhau, gây tác động xấu đến thương hiệu chính.

Đến nay, thương hiệu Khatoco đã thể hiện được thế mạnh của mình trên các lĩnh vực. Cụ thể, ngành thuốc lá đã khẳng định trong và ngoài nước là thương hiệu có một hệ thống bán hàng rộng khắp cả nước, quản lý hơn 7.000 đại lý. Đây là hệ thống lớn nhất, mạnh nhất của ngành thuốc lá tại Việt Nam. Ngành dệt may đã khẳng định thương hiệu áo sơ mi nam, nhiều năm liên tục được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, đạt nhiều danh hiệu Sao Vàng Đất Việt. Sản phẩm thịt đà điểu chiếm 90% thị phần cả nước, ngành may da với các sản phẩm thời trang nam và nữ có chất lượng da tốt nhất trong nước và có đủ năng lực cạnh tranh trong khu vực. ngành dịch vụ du lịch có Yangbay, Đảo Khi – Suối Hoa Lan đại diện cho du lịch sinh thái biển và núi rừng đã là điểm đến của du lịch trong và ngoài nước khi đến Nha trang. Ngành giấy in bao bì Khatoco và Đông Á đã khẳng định thương hiệu lớn nhất miền trung cả về quy mô và chất lượng sản phẩm. Sự lớn mạnh và phát triển của thương hiệu con đã tạo nên một thương hiệu chính Khatoco đủ năng lực cạnh tranh để tiến tới thương hiệu quốc gia.

Tuy nhiên, xét cho cùng không có gì quan trọng hơn chất lượng sản phẩm. Chất lượng sản phẩm vẫn là thương hiệu bền vững nhất. Các thương hiệu phải thường xuyên khôi phục, cải tiến cùng với liên tục có nhiều dòng sản phẩm mới để trở nên mới mẻ và tươi trẻ hơn khi đến với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Khatoco luôn tái cơ cấu trúc lại thương hiệu, tập trung đầu tư có trọng điểm, có khoa học cho từng thương hiệu. Khai thác các kênh truyền thông phù hợp với từng dòng sản phẩm, từng giai đoạn… để đưa thương hiệu Khatoco sằn sàng tham gia hội nhập quốc tế.

VĂN KÝ (Ghi)

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt