Da đà điểu - Một trong những loại da đắt đỏ nhất Thế giới

Đầu năm 2019, một tỷ phú người Ấn Độ đã khiến mạng xã hội phải trầm trồ khi khoác lên mình chiếc áo làm từ da đà điểu trị giá lên tới 11.400 đô la Mỹ (tương đương 262 triệu VND). Bỏ qua sự giàu có của vị tỷ phú này, nhiều người bắt đầu đặt ra câu hỏi: Tại sao chiếc áo từ da đà điểu này lại đắt đến như vậy?

Da đà điểu là một trong những loại da đắt nhất thế giới và cũng là loại da dẻo dai nhất với hoa văn nổi bật nổi lên bề mặt da như những dấu chấm bi.

Theo Hiệp hội đà điểu Hoa Kỳ, "Da đà điểu là một trong những loại dẻo dai nhất và dễ uốn cong nhất. Nó chứa đầy đủ các loại dầu tự nhiên, nên da đà điểu có thể chống lại tình trạng khô, nứt và cứng. Không có loại da nào trên thế giới có thể cạnh tranh với những hoa văn độc đáo hình xoắn ốc nổi lên trên mặt như của da đà điểu. Chính vì thế, da đà điểu trở thành một trong những loại da đắt nhất thế giới hiện nay.

Các hãng thời trang hàng đầu như Hermes, Louis Vuitton, Gucci, Cartier, Prada và các hàng thời trang khác đã chọn da đà điểu để thể hiện vẻ đẹp và địa vị cao cấp của nó.”

Một câu chuyện thú vị khác về giá trị đắt đỏ của da đà điểu chính là chiếc áo khoác từ loại da này của Paul Manafort - cựu Chủ tịch ban vận động tranh cử của ông Trump – có giá trị 9.500 đô la Mỹ (tương đương 218 triệu VND) và sau đó được rao bán và có người mua nó với giá 15.000 đô la Mỹ (tương đương 342 triệu VND).

Chiếc áo khoác bằng da đà điểu được mua lại với mức giá 15.000 đô la Mỹ của Paul Manafort

Đối với những người có thu nhập trung bình sẽ “chắt lưỡi” vì mức khá khủng của nó, thế nhưng đối với những người làm trong ngành da đà điểu, như Henry Slaughter thì ông ấy lại cho rằng “15.000 đô la Mỹ chả là gì cả, nếu không muốn nói là khá rẻ”. Henry Slaughter là chủ sở hữu công ty Ostrich Alligator Market, có trụ sở tại Melbourne, Florida.

Ông cũng cho biết thêm “da đà điểu cũng giống như da cá sấu, tôi thường xuyên làm việc với chúng để sản xuất ra các loại túi xách, giày, bọc yên xe mô-tô, và tất cả các sản phẩm đó đều thuộc một trong những sản phẩm đắt đỏ nhất thế giới.

Da đà điểu, hoặc bất cứ loại da nào mà từ trước đến nay được xếp vào loại “kì lạ”, sẽ đắt đỏ: như da trăn, da cá sấu hoăc da đà điểu. Bạn sẽ sẵn sàng trả một khoản tiền cao hơn da lợn hoặc một số loại da bò. Da đà điểu không bao giờ lỗi mốt. Người ta từng làm nội thất trong ô tô bằng da đà điểu. Rolls Royces vào những năm 1930 từng sử dụng nội thất từ da đà điểu, và hiện nay nó vẫn đang được sử dụng làm bọc yên xe mô-tô.”

Yên xe moto được bọc bằng da từ da đà điểu 

Từ những đánh giá và những xu hướng hiện nay mà Henry Slaughter chia sẻ, có thể thấy ngành da đà điểu trên thế giới vẫn đang và sẽ tiếp tục phát triển.

Trở lại với ngành da đà điểu của Khatoco, liệu rằng có thể hòa nhập vào ngành da đà điểu của thế giới, bắt nhịp với xu hướng sử dụng đồ da hiện nay và sau này hay không?

Năm 2019 đánh dấu chặn đường hơn 35 năm hình thành và phát triển của Tổng công ty Khánh Việt và hơn 15 năm đối với ngành chăn nuôi đà điểu Khatoco. Tính đến bây giờ, với chuỗi các cơ sở liên kết chặt chẽ với nhau, hai Trung tâm chăn nuôi đà điểu tại Ninh Hòa và Quảng Nam đã đạt tổng đàn gần 22.000 con, chiếm tỷ trọng đàn đà điểu lớn nhất Việt Nam; một cơ sở thuộc da nốt sần được trang bị đầy đủ máy móc thiết bị chuyên dụng, đồng bộ; một cơ sở may da thời trang cao cấp và cùng với đó là hệ thống phân phối, đại lý tiêu thụ sản phẩm đặt tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Sản phẩm da đà điểu KHATOCO

Hàng năm, ngành chăn nuôi Khatoco sản xuất, cung ứng ra thị trường trong nước và xuất khẩu 12.000 tấm da thuộc đà điểu và trên 40.000 sản phẩm thời trang cao cấp làm từ da đà điểu, cá sấu (túi xách, giày dép, thắt lưng, ví,…). Sản phẩm từ da đà điểu chủ yếu xuất khẩu sang thị trường các nước như Nga, Trung Quốc, ngoài ra còn có một số nước như Úc, Singapore, Hàn Quốc… và rất được khách hàng ưa chuộng và tin dùng. Bất cứ ai làm việc trong ngành da đà điểu đều biết rằng, để sản xuất ra một tấm da đà điểu đúng tiêu chuẩn sẽ phải trải qua một quá trình thuộc da hết sức tỉ mỉ, công phu với máy móc công nghệ hiện đại. Và rõ ràng công nghệ thuộc da của Khatoco đảm bảo điều đó.

Từ những dẫn chứng đó có thể thấy việc trả lời được câu hỏi trên là không hề khó. Tin chắc rằng với lợi thế về bề dày kinh nghiệm, trang thiết bị máy móc hiện đại, chuỗi kinh doanh khép kín từ khâu sản xuất cho đến bán hàng, đội ngũ nhân viên lành nghề cũng như Tổng công ty Khánh Việt vẫn đang tích cực đầu tư, khuyến khích nâng cao chất lượng, sáng tạo, thay đổi mẫu mã để phù hợp với xu hướng của thị trường sử dụng các sản phẩm từ da, đặc biệt là da đà điểu thì việc ngành da đà điểu Khatoco bắt nhịp với ngành da đà điểu thế giới sẽ không còn xa.

Minh Thông

Dệt may thời trang - Sản phẩm da

CÔNG TY KINH DOANH ĐÀ ĐIỂU - CÁ SẤU KHATOCO

Nhà máy thuộc da đà điểu, cá sấu và các loại da nốt sần khác như trăn, rắn, kỳ đà… với công suất hàng trăm ngàn tấm/ 1 năm. Nuôi và kinh doanh cá sấu, con giống; tư vấn đầu tư và hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá sấu.

LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Cụm CN Ninh Ích - thôn Tân Phú - xã Ninh Ích - huyện Ninh Hòa - Khánh Hòa
  • Điện thoại: (84.258) 3624077
  • Fax: (84.258) 3624 555
  • Email: ddcs@khatoco.com; tannery@khatoco.com

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI KHATOCO

thuongmai.khatoco.com

Chuyên bán buôn và bán lẻ thuốc lá điếu sản xuất trong nước; vải, hàng may mặc sẵn. Mua bán thịt và các sản phẩm từ thịt (thịt đà điểu, cá sấu). Mua bán thực phẩm khác (trứng đà điểu). Mua bán giày, dép, ví, vali, túi xách. Mua bán các mặt hàng mỹ nghệ từ đà điểu, cá sấu. Kinh doanh kho bãi và lưu giữ hàng hóa, vận tải hàng bằng đường bộ, cho thuê phương tiện vận tải (xe ô tô từ 12 chỗ trở lên).

LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Đường Tô Hiệu - Vĩnh Nguyên - Nha Trang - Khánh Hòa
  • Điện thoại: (84.258) 3731314 - 3889697 - 3886500 - 3882230 - 3882369
  • Fax: (84.258) 3886656 - 3886422 - 3885284
  • Email: thuongmaiktc@khatoco.com; thuongmai-khatoco@dng.vnn.vn

XÍ NGHIỆP MAY KHATOCO

may.khatoco.com

Chuyên sản xuất và gia công các mặt hàng may mặc sẵn.

LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Lô NM1, Đường số 1, Cụm Công nghiệp KHATOCO - Ninh Ích, Xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa
  • Điện thoại: (84.58) 3624624
  • Fax: (84.58) 3624779
  • Email: mayktc@khatoco.com

CÔNG TY TNHH VIỆT KHÁNH PHÚ

vietkhanhphu.com

Chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thời trang cao cấp: va li, túi xách, ví nam, ví nữ, giày dép, sản phẩm quà tặng… từ da đà điểu, cá sấu, da trăn và các loại da khác.

LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Cụm công nghiệp Diên Phú - Xã Diên Phú - Diên Khánh - Khánh Hòa
  • Điện thoại: (84.258) 3770579
  • Fax: (84.258) 3770578
  • Email: vietkhanhphu@khatoco.com
© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt