Công ty Kinh doanh đà điểu - cá sấu Khatoco áp dụng mô hình mới trong đào tạo tay nghề đối với lao động mới tuyển dụng

Hiện nay, chưa có một trường Cao đẳng Nghề nào tại Việt Nam đào tạo lao động nghề sản xuất sản phẩm da nốt sần. Do vậy việc đào tạo nghề cho công nhân làm việc trong lĩnh vực này là sự đòi hỏi hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này. Kết hợp với mục đích giảm thời gian, chi phí và tăng hiệu quả đào tạo đối với người lao động học nghề. Được sự đồng ý của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khánh Việt, sáng ngày 08/8/2011 tại Công ty Kinh doanh đà điểu, cá sấu Khatoco đã mở lớp đào tạo nghề khóa đầu tiên theo mô hình và phương pháp đào tạo mới.

Trước đây, việc đào tạo tay nghề cho công nhân học việc của Xưởng may da cao cấp thuộc Công ty Kinh doanh đà điểu cá sấu Khatoco (Công ty) thực hiện theo hình thức phân công công nhân lành nghề hướng dẫn trực tiếp ngay trong quá trình sản xuất tại Xưởng kiểu “cầm tay chỉ việc - một kèm một”. Với phương pháp đào tạo này mỗi đợt tuyển dụng Xưởng chỉ nhận được từ 7 – 10 người, thời gian đào tạo thường kéo dài trong khoảng 05 tháng. Sau đó người học việc được kiểm tra tay nghề và thực tế không ít trường hợp bị loại vì không đạt yêu cầu kỹ năng nghề. Với phương pháp đào tạo này, Công ty sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức và chi phí nhưng hiệu quả mang lại không đạt như mong muốn, do người học việc không có điều kiện hiểu hết các khái niệm, nguyên lý và kỹ năng cơ bản của  ngành sản xuất thời trang da đà điểu, cá sấu.

Học việc được đào tạo lý thuyết trước khi bước vào công đoạn thực hành

Để rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả đào tạo đối với người lao động mới tuyển dụng, Công ty đã tiến hành triển khai mô hình đào tạo mới, theo đó người học việc sẽ có 03 ngày học lý thuyết để tìm hiểu về truyền thống Tổng công ty Khánh Việt và Công ty Kinh doanh đà điểu, cá sấu Khatoco; các chế độ đãi ngộ, chính sách nhân sự; nội quy, quy chế của đơn vị đối với người lao động; một số kiến thức cơ bản về nguyên liệu, sản phẩm, máy móc, công cụ dụng cụ, công nghệ sản xuất, yêu cầu kỹ thuật và 08 ngày thực hành để tiếp cận, nắm bắt những kỹ năng cơ bản của ngành sản xuất sản phẩm da.

Bằng những hình ảnh sinh động và thực tế từ các bài giảng, người học việc sẽ dễ dàng nắm bắt được nội quy, quy chế làm việc cũng như những kiến thức cơ bản về nguyên liệu, sản phẩm..., chính điều này tạo điều kiện thuận lợi cho thời gian học việc thực tế tại Xưởng sau này. Sau thời gian đào tạo tập trung, học viên được kiểm tra cả lý thuyết và thực hành, kết hợp với đánh giá, phân loại của giảng viên trong quá trình đào tạo, Công ty sẽ xem xét quyết định việc tuyển dụng. Nếu học viên không có ý thức chấp hành nội quy, quy chế hoặc không có kỹ năng phù hợp với ngành nghề sẽ bị loại ngay sau khóa học này, những trường hợp đạt yêu cầu sẽ được tiếp nhận vào học việc trong thời gian 03 tháng thay vì 05 tháng như cách đào tạo nghề trước đây.

Công ty sử dụng nguồn giảng viên nội bộ đã được Tổng công ty chọn lọc, đào tạo qua khóa chuyên viên huấn luyện (giảng viên thứ cấp), có nhiều kinh nghiệm thực tiễn quản lý sản xuất để truyền đạt các nội dung bài giảng phù hợp với trình độ và khả năng của học viên. Với mô hình đào tạo mới này Công ty có thể tiếp nhận số lượng mỗi đợt tuyển dụng nhiều hơn từ 20 – 25 người, rút ngắn thời gian đào tạo được hơn 02 tháng, đảm bảo hình thành một đội ngũ công nhân, lao động có ý thức và kỹ năng tay nghề đáp ứng yêu cầu sản xuất, góp phần tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của Công ty.

Học viên được hướng dẫn làm quen với nguyên liệu, sản phẩm và kỹ năng sản xuất

(Tin và ảnh: Lê Đình Đặng - Trần Xuân Nam)

Dệt may thời trang - Sản phẩm da

CÔNG TY KINH DOANH ĐÀ ĐIỂU - CÁ SẤU KHATOCO

Nhà máy thuộc da đà điểu, cá sấu và các loại da nốt sần khác như trăn, rắn, kỳ đà… với công suất hàng trăm ngàn tấm/ 1 năm. Nuôi và kinh doanh cá sấu, con giống; tư vấn đầu tư và hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá sấu.

LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Cụm CN Ninh Ích - thôn Tân Phú - xã Ninh Ích - huyện Ninh Hòa - Khánh Hòa
  • Điện thoại: (84.258) 3624077
  • Fax: (84.258) 3624 555
  • Email: ddcs@khatoco.com; tannery@khatoco.com

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI KHATOCO

thuongmai.khatoco.com

Chuyên bán buôn và bán lẻ thuốc lá điếu sản xuất trong nước; vải, hàng may mặc sẵn. Mua bán thịt và các sản phẩm từ thịt (thịt đà điểu, cá sấu). Mua bán thực phẩm khác (trứng đà điểu). Mua bán giày, dép, ví, vali, túi xách. Mua bán các mặt hàng mỹ nghệ từ đà điểu, cá sấu. Kinh doanh kho bãi và lưu giữ hàng hóa, vận tải hàng bằng đường bộ, cho thuê phương tiện vận tải (xe ô tô từ 12 chỗ trở lên).

LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Đường Tô Hiệu - Vĩnh Nguyên - Nha Trang - Khánh Hòa
  • Điện thoại: (84.258) 3731314 - 3889697 - 3886500 - 3882230 - 3882369
  • Fax: (84.258) 3886656 - 3886422 - 3885284
  • Email: thuongmaiktc@khatoco.com; thuongmai-khatoco@dng.vnn.vn

XÍ NGHIỆP MAY KHATOCO

may.khatoco.com

Chuyên sản xuất và gia công các mặt hàng may mặc sẵn.

LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Lô NM1, Đường số 1, Cụm Công nghiệp KHATOCO - Ninh Ích, Xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa
  • Điện thoại: (84.58) 3624624
  • Fax: (84.58) 3624779
  • Email: mayktc@khatoco.com

CÔNG TY TNHH VIỆT KHÁNH PHÚ

vietkhanhphu.com

Chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thời trang cao cấp: va li, túi xách, ví nam, ví nữ, giày dép, sản phẩm quà tặng… từ da đà điểu, cá sấu, da trăn và các loại da khác.

LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Cụm công nghiệp Diên Phú - Xã Diên Phú - Diên Khánh - Khánh Hòa
  • Điện thoại: (84.258) 3770579
  • Fax: (84.258) 3770578
  • Email: vietkhanhphu@khatoco.com
© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt