Nét đẹp văn hóa của ngày hội “Hương xuân” tại Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa

Trong không khí tưng bừng chào đón xuân Mậu Tuất, chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Tổng công ty Khánh Việt. Ngày 31-01-2018, Công đoàn Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa đã tổ chức ngày hội “Hương xuân” cho toàn thể người lao động của đơn vị.

Tham gia ngày hội, có 08 đội đến từ các Phòng, Ban xưởng sản xuất của Nhà máy cùng gần 300 người lao động. Bên cạnh hoạt động thi gói bánh chưng, bánh tét, đơm mâm ngũ quả, Ban Tổ chức còn tổ chức chương trình xin chữ thư pháp, gieo quẻ và giao lưu văn nghệ vào buổi tối bên bếp lửa hồng. Sau khi vớt bánh, các đội dự thi sẽ trang trí những chiếc bánh đẹp nhất để trưng bày vào tiệc tất niên ngày hôm sau.

Khai mạc ngày hội, Ông Kiều Tuấn Hải, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy cho biết: “Ở xã hội hiện đại, mọi người quen với cái gì cũng mua sẵn, nên hầu hết các gia đình đã bỏ tục gói bánh chưng, bánh tét dịp Tết, khiến ý nghĩa ngày Tết dần bị mai một. Với mong muốn hướng về nét văn hóa đón tết truyền thống, Công đoàn Nhà máy tổ chức ngày hội “Hương xưa” với mong muốn tái tạo khung cảnh chuẩn bị Tết Việt xưa qua việc làm bánh chưng, bánh tét, đơm mâm ngũ quả, xin chữ thư pháp, gieo quẻ…

Có thể nói, ngày hội Hương xuân không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú đối với người lao động của Nhà máy sau những ngày làm việc căng thẳng mà còn tạo động lực để mỗi người phát huy tính chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chung tay xây dựng Nhà máy phát triển bền vững và góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa của dân tộc. 

Một số hình ảnh ngày hội “Hương xuân”

Các đội tham gia ngày hội đang trổ tài gói bánh chưng, bánh tét

Các đội tham gia ngày hội đang trổ tài đơm mâm ngũ quả

Người lao động tham gia trò chơi gieo quẻ đầu năm

 Người lao động tham gia trò chơi xin chữ thư pháp

Thành quả lao động của các đội tham gia

Tin: Thành Tuyến
Ảnh: Tuấn Hải, Kim Chi

TIN LIÊN QUAN

DANH MỤC NỘI DUNG

TIN KHUYẾN MÃI

© Tổng công ty Khánh Việt | 2015Đăng Nhập

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Tiến Anh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Khánh Việt